Hơn 2.000 tàu trên thế giới hiện nay được MOL lắp đặt thiết bị tiết kiệm năng lượng - PBCF (Propeller Boss Cap Fins) do MOL, West Japan Fluid Engineering Laboratory và Mikado Japan cùng triển khai. PBCF là một thiết bị tiết kiệm năng lượng gắn liền với chân vịt tàu
Hơn 2.000 tàu trên thế giới hiện nay được MOL lắp đặt thiết bị tiết kiệm năng lượng - PBCF (Propeller Boss Cap Fins) do MOL, West Japan Fluid Engineering Laboratory và Mikado Japan cùng triển khai. PBCF là một thiết bị tiết kiệm năng lượng gắn liền với chân vịt tàu.
Nó phá vỡ các xoáy nước trung tâm tạo ra đằng sau chân vịt quay, giúp giảm hơn 9.000 tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm bằng cách giảm tiêu thụ nhiên liệu từ 3 - 5% của một tàu container lớn. Việc nghiên cứu và phát triển PBCF bắt đầu vào năm 1986 và bán hàng bắt đầu từ năm sau. Kể từ đó số lượng ngày càng tăng các chủ tàu, chủ yếu là tại Nhật Bản, bắt đầu áp dụng hệ thống này. Đến năm 2006, PBCF được đặt cho 1.000 tàu và kể từ đó nó được thế giới công nhận thông qua các chủ tàu và các nhà khai thác và số lượng các tàu sử dụng đã tăng gấp đôi lên 2.000 tàu. Nhóm MOL đang thúc đẩy khái niệm tàu thế hệ tiếp theo của nó gọi là Sempaku ISHIN và PBCF là một trong những công nghệ chủ chốt. Các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả bắt buộc cho vận tải biển quốc tế đã được thông qua tại phiên họp về môi trường của IMO, Liên Hợp Quốc tổ chức vào ngày 15.7 và các quy định về thải khí gây hiệu ứng nhà kính của ngành vận tải biển sẽ làm cho PBCF thậm chí còn có giá trị hơn trong tương lai.
Longlv -Theo vinalines