MITSUI OSK Lines (MOL) cho biết họ đã bắt đầu sử dụng loại sơn đáy tàu mới có độ ma sát thấp, gọi là "Seaflo Neo" do Sơn Chugoku Marine cung cấp.
MITSUI OSK Lines (MOL) cho biết họ đã bắt đầu sử dụng loại sơn đáy tàu mới có độ ma sát thấp, gọi là "Seaflo Neo" do Sơn Chugoku Marine cung cấp.
Sau khi phân tích kết quả thử nghiệm trên tàu với một tàu đóng mới, công ty xác nhận rằng loại sơn mới này có những cải tiến trong tiết kiệm nhiên liệu so với các loại sơn thông thường. Điều này sẽ góp phần giảm lượng khí thải CO2 từ các tàu. "Ma sát giữa thân tàu và nước gây lực cản nhiều nhất khi tàu di chuyển trong nước. Giảm ma sát là cách hiệu quả để giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình tàu hoạt động". Nước sơn sau cùng siêu mịn giảm thiểu ma sát giữa thân tàu và nước, nâng cao hiệu quả nhiên liệu 3-5% so với một tàu giống hệt với lớp phủ thân tàu thông thường. Sơn thân thiện với môi trường cũng thấp về nguồn ô nhiễm không khí chính - VOC (volatile organic compounds - các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi).
Longlv - Theo vinalines