Maersk Group tập trung vào 2 dự án tìm kiếm nhiên liệu hàng hải từ sinh khối bền vững, lignin (chất gỗ), hợp chất hữu cơ phức tạp trong các nhà máy. Maersk cho biết: với hóa đơn nhiên liệu hàng năm là 7 tỷ USD cho tàu hoạt động, họ phải tìm cách giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Maersk Group tập trung vào 2 dự án tìm kiếm nhiên liệu hàng hải từ sinh khối bền vững, lignin (chất gỗ), hợp chất hữu cơ phức tạp trong các nhà máy. Maersk cho biết: với hóa đơn nhiên liệu hàng năm là 7 tỷ USD cho tàu hoạt động, họ phải tìm cách giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Hiệu quả cao hơn là cách chủ yếu đạt được điều này và thay thế nhiên liệu cũng là một lựa chọn. Peter Normark Sorensen, Maersk Oil Trading cho rằng: "Lignin được sử dụng rộng rãi vì đặc tính hóa học, hàm lượng năng lượng và sự phong phú của nó, nhưng tiềm năng là một loại nhiên liệu diesel hàng hải là lĩnh vực chưa được thăm dò". Lignin có nhiều hơn trong gỗ chắc hơn, mạnh hơn và hiệu quả hơn khi cháy. Nhưng lignin cũng phát ra lượng lớn chất lắng trong quá trình sản xuất giấy cũng như sinh học ethanol. Vào tháng 2, Maersk đã ký MoU (biên bản ghi nhớ) với Progression Industry, công ty của Trường Đại học công nghệ Eindhoven, để phát triển loại nhiên liệu hàng hải từ lignin, đáp ứng các thông số nghiêm ngặt về giá, hiệu suất kỹ thuật, tính bền vững và khí thải.