Các hãng hàng không quốc tế phản đồi EU ETS

Thứ hai, 15/08/2011 12:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc (CATA) và Tổ chức vận tải hàng không Ả Rập (AACO) đã nhắc lại lời kêu gọi của họ đối với Liên minh châu Âu xem xét lại các kế hoạch liên quan tới lĩnh vực hàng không nằm trong Kế hoạch Buôn bán khí thải (ETS) của khối bắt đầu vào năm tới.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc (CATA) và Tổ chức vận tải hàng không Ả Rập (AACO) đã nhắc lại lời kêu gọi của họ đối với Liên minh châu Âu xem xét lại các kế hoạch liên quan tới lĩnh vực hàng không nằm trong Kế hoạch Buôn bán khí thải (ETS) của khối bắt đầu vào năm tới.

Cùng với các đối tác ở châu Mỹ bao gồm Hiệp hội vận tải Hàng không Hoa Kỳ, Hiệp hội vận tải hàng không Caribean và Mỹ Latin, CATA và AACO tỏ ra nghi ngờ tính hợp pháp của việc áp dụng EU ETS đối với hàng không quốc tế. Theo AACO " EU đang cố gắng để áp đặt một cách tiếp cận đơn phương và điều đó sẽ chỉ dẫn đến xung đột mà sẽ không dẫn đến một môi trường tốt hơn,".

CATA cũng cho rằng Kế hoạch của EU là "bất hợp pháp và vi phạm luật pháp quốc tế, trực tiếp can thiệp vào chủ quyền của các quốc gia khác và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển lành mạnh và bền vững của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu".

Còn Etihad Airways (Hãng hàng không quốc gia Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) tuần trước cho thấy rằng tổng chi phí của hãng đến năm 2020 có thể phải tăng thêm tới 500 triệu € (719 triệu $) để phù hợp với EU ETS, trưởng bộ phận Môi trường của hãng Etihad, Linden Coppell cho biết.

CATA cũng ước tính ETS sẽ làm tăng chi phí mỗi năm của hàng không Trung Quốc khoảng 800 triệu NDT (tương đường 123.600.000$) và ghi nhận rằng các chi phí sẽ tiếp tục tăng khi các chuyến bay giữa Trung Quốc và châu Âu tăng lên. Việc có một lượng lớn tuyến bay của Air China đến/đi từ EU, sẽ khiến tổ chức này chuẩn bị một cuộc chiến pháp lý chống lại các hãng hàng không EU trong ETS.

 
KG (Theo atwonline)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)