Lufthansa trở thành hãng hàng không đầu tiên thay thế nhiên liệu sinh học cho các chuyến bay

Thứ sáu, 26/08/2011 12:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chuyến bay Lufthansa LH013 11:15 am từ Hamburg tới Frankfurt ngày 9/7sẽ là chuyến bay chở hành khách đầu tiên sử dụng nhiên liệu pha trộn của nhiên liệu sinh học và nhiên liệu thông thường.

Chuyến bay Lufthansa LH013 11:15 am từ  Hamburg tới Frankfurt ngày 9/7sẽ là chuyến bay chở hành khách đầu tiên sử dụng nhiên liệu pha trộn  của nhiên liệu sinh học và nhiên liệu thông thường.

Vào thứ 6 tuần tới, Lufthansa sẽ  trở thành hãng hàng không đầu tiên sử dụng nhiên liệu sinh học cho các chuyên bay thương mại của mình.

Các hãng hàng không đã cho bay thử nghiệm một số chuyến bay với nhiên liệu sinh học, nhưng Lufthansa LH013 11:15 am từ Hamburg  đến Frankfurt là chuyến bay thương mại đầu tiên chạy trên một sự pha trộn của nhiên liệu sinh học và nhiên liệu thông thường.

Công ty sẽ sử dụng hỗn hợp nhiên liệu trong sáu tháng, 8 chuyến trong tổng số  28 chuyến bay mỗi ngày , với thời gian bay là 50 phút  giữa hai thành phố của Đức – cách nhau 224 dặm. Hãng hàng không Đức cho biết 1.200 chuyến bay sẽ tiết kiệm được 1.500 tấn CO2 .

Nhiên liệu sinh học có thể giúp các hãng hàng không giảm khí thải carbon. Tuy nhiên các nhà phê bình nói rằng nhiên liệu sinh học sẽ làm giảm diện tích đất nông nghiệp và giá thành cao.Tệ hơn nữa, nếu thúc đẩy nạn phá rừng, họ thực sự có thể làm tăng lượng khí thải .

“Quan tâm của chúng tôi là phải có nguồn tài nguyên bền vững trong tương lai, phải có một sự thay thế để cung cấp các chuyến bay với giá  cả phải chăng cho tất cả mọi người, "Aage Dünhaupt, Giám đốc của phòng quan hệ truyền thông Lufthansa Châu ÂU cho biết.

Một động cơ của chiếc Airbus A321 200 chỗ ngồi sẽ  kết hợp 50-50 nhiên liệu thông thường và nhiên liệu sinh học dựa trên dầu lửa, động cơ khác sẽ chạy bằng dầu độc lập. Điều đó sẽ cho phép Lufthansa so sánh diễn biến của động cơ theo chính xác các điều kiện tương tự. Nó không cần thiết để sửa đổi động cơ.

Cuộc thử nghiệm sẽ rất tốn kém. Dünhaupt nói Lufthansa trả hơn gấp đôi giá của dầu hỏa và chi € 6.6 triệu trên các chuyến bay,tỷ lệ phần trăm lớn trong số đó là nhiên liệu.

Các chuyến bay theo phê duyệt cuối tuần trước của máy bay phản lực nhiên liệu sinh học của ASTM , một cơ quan tiêu chuẩn,giới hạn thành phần nhiên liệu sinh học trong hỗn hợp nhiên liệu đến 50%. Một lý do cho điều này là nhiên liệu sinh học không có hóa chất ngăn chặn rò rỉ. Nhiên liệu sinh học cũng có mật độ thấp hơn tối thiểu tiêu chuẩn ASTM đưa ra.

                                                                          Chinhpc (Theo guardian.co.uk)

Phạm Công Chính -d

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)