Trong khi các loại hình vận tải được sử dụng trước đây thường hoạt động bằng cách dịch chuyển về phía trước thì hệ thống tàu điện không người lái được vận hành trên các đường ray cố định ở Sân bay Heathrow- London.
Trong khi các loại hình vận tải được sử dụng trước đây thường hoạt động bằng cách dịch chuyển về phía trước thì hệ thống tàu điện không người lái được vận hành trên các đường ray cố định ở Sân bay Heathrow- London. Hệ thống này được tiến hành thử nghiệm kể từ tháng Tư năm 2011 và chuẩn bị đi vào hoạt động theo định kỳ vào mùa hè này. Hệ thống tàu điện này kết nối với khu vực Terminal 5 của sân bay Heathrow với hai trạm đỗ cách 1,2 dặm.
Cho đến nay, loại hình vận tải này đã nhận được những đánh giá tích cực từ các hành khách với tính năng vận chuyển thông suốt và không gây tiếng ồn.
Ultra-PRT, công ty chế tạo tàu điện này, cho biết toàn bộ hệ thống có 21 tàu điện và thực hiện tuyến đường dài 1,2 dặm trong ít hơn sáu phút. Trong cuộc kiểm tra vận hành, các tàu điện đã thực hiện 164 chuyến đi trong ít hơn một giờ. Khi đến nhà ga, chúngsẽ tự dừng lại ở đường ray. Với đường sắt truyền thống, các loại tàu điện đặc thù phải được hỗ trợ tại các điểm dừng.
Các tàu điện này thay thế các xe buýt chạy bằng nhiên liệu diesel, được chạy các tuyến đường giữa các trạm Terminal vàcác bến đỗ. Một phát ngôn viên của sân bay Heathrow cho biết đã đạt được những hiệu quả nhất định từ việc thay thế này, các tàu điện sử dụng năng lượng ít hơn 50% so với xe buýt chạy bằng diesel.
Trungna (theo green.autoblog.com)