Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rà soát, kiểm tra công tác phục vụ hành khách là người khuyết tật

Thứ sáu, 03/04/2015 14:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 3/4/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký Công văn số 4127/BGTVT - VT gửi Cục Hàng không Việt Nam và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet để chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách là người khuyết tật.

Công văn nêu rõ: Ngày 03 tháng 4 năm 2015, Báo điện tử Vnexpress có bài “Nhân viên Vietjet bị kỷ luật vì thái độ phục vụ người khuyết tật”; theo đó, ngày 02 tháng 4 năm 2015, hành khách Nguyễn Thị Vân (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục về Hà Nội trên chuyến bay của hãng Vietjet Air theo vé khứ hồi thì bị từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật nặng. Sau đó, chị Vân phải chờ đợi 06 tiếng tại sân bay Đà Nẵng và mua vé hãng khác để về Hà Nội lúc 22h cùng ngày.

Để tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu của hành khách, đặc biệt đối với những hành khách là người khuyết tật, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu:

1. Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet báo cáo chi tiết sự việc nêu trên về Bộ GTVT (qua Vụ Vận tải) và số Fax 043.9427331 trước ngày 07 tháng 4 năm 2015.

2. Cục Hàng không Việt Nam rà soát, kiểm tra công tác phục vụ hành khách là người khuyết tật của các đơn vị trong ngành, trong đó nêu rõ những tồn tại, hạn chế (nếu có) và đề xuất phương án xử lý, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 09 tháng 4 năm 2015.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.
 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)