Sáng 25/6, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì nghe báo cáo đề xuất Dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn giáp phía Nam thành phố Cà Mau đến Trung tâm huyên Năm Căn tỉnh Cà Mau theo hình thức BOT.
Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt đề xuất dự án. Theo đó, Dự án có có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 43,7 km do Liên danh Nhà đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty TNHH xây dựng hạ tầng Phú Mỹ thực hiện.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nghe tư vấn báo cáo đề xuất dự án
Về đề xuất kỹ thuật cho dự án, đường sẽ được xây dựng theo đường cấp III đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054, tốc độ thiết kế 80 km/h với 04 làn xe (02 làn ô tô, 02 làn xe thô sơ), độ rộng mặt đường 12m.
Theo đề xuất, dự kiến thời gian thực hiện bắt đầu từ Quý IV năm 2015 đến tháng 4/2017), thời gian khai thác và thu phí từ tháng 5/2017.
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, tuyến nối thành phố Cà Mau với huyện Năm Căn gần như độc đạo nên ít đường ngang và các điểm giao cắt, do đó, khi nghiên cứu đề xuất dự án phải có nhiều phương án so sánh để lựa chọn, tính toán lưu lượng xe và tốc độ tăng trưởng sát thực tế.
“Khi nghiên cứu đề xuất dự án phải tính toán lưu lượng xe và
tốc độ tăng trưởng sát thực tế” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết
Theo Thứ trưởng, báo cáo Hồ sơ đề xuất dự án còn chưa đầy đủ, nhiều nội dung còn chưa thực hiện theo ý kiến chỉ đạo trong Thông báo kết luận số 461/TB-BGTVT ngày 25/5/2015 của Bộ GTVT, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên dự họp để hoàn thiện báo cáo Hồ sơ đề xuất dự án.
Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn xây dựng phương án mở rộng tuyến chỉ được mở rộng một bên, nghiên cứu phương án mở rộng cầu phải bảo đảm an toàn và đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật; cần khảo sát lại các vị trí lún trên tuyến để có giải pháp xử lý phù hợp; phương án giải phóng mặt bằng phải phối hợp với địa phương để tính toán di dời các công trình trên tuyến và có phương án đền bù, hỗ trợ.
Phùng Trọng