Sáng 4/8, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện các Dự án nút giao giữa Dự án cầu Thanh Trì với QL5, hầm chui QL6 - nút giao Thanh Xuân và nút giao thông Trung Hòa.
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Vụ Kế hoạch Đầu tư; Văn phòng Bộ; Cục QLXD&CLCT; Ban QLDA Thăng Long; Ban QLDA đường sắt; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4); Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI); các Nhà thầu và Tư vấn.
Theo đại diện chủ đầu tư (Ban QLDA Thăng Long), Dự án đầu tư điều chỉnh nút giao giữa dự án cầu Thanh Trì với QL5 có quy mô xây dựng được mở rộng B=60m, vận tốc thiết kế 80km/h; xây dựng các nhánh giao để tách nhập từ đường Vành đai 3 với QL5; cải dịch đường sắt Hà Nội - Hải Phòng đoạn Km11+204,9 - Km13 +208,29 về phía Nam khoảng 40m so với vị trí hiện tại.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm việc với Ban QLDA Thăng Long
và các đơn vị liên quan về các dự án ODA
Với tiểu Dự án xây dựng Hầm chui QL6 - nút giao Thanh Xuân có quy mô xây dựng hầm với tải trọng HL93 theo tiêu chuẩn 22TCN 272-05, gồm 2 hầm riêng biệt theo hai chiều giao thông QL6, mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h. Tiến độ thi công gói thầu xây lắp do nhà thầu Liên danh CIENCO4 - HANSHIN thực hiện đạt 46,50%.
Với tiểu Dự án nút giao Trung Hòa thuộc Dự án xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3, đại diện chủ đầu tư cho biết tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m; xây dựng với tải trọng HL93 theo tiêu chuẩn. Dự án được chia làm 5 gói thầu, trong đó gói thầu xây lắp đang thực hiện đạt tiến độ 22,83%.
"Đối với Dự án ĐTXD giai đoạn 2 Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm đã hoàn thành và bàn giao cho Tp Hà Nội, các công tác thanh quyết toán đang được triển khai. Ngoài ra, Dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam đường vành đai 3 thì đang thực hiện quyết toán các gói thầu", đại diện Nhà đầu tư cho biết.
Trên cơ sở báo cáo của Ban QLDA Thăng Long và báo cáo tình hình, khó khăn vướng mắc trong quá tình triển khai thực hiện dự án của các đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị các đơn vị triển khai thi công Dự án phải thường xuyên kiểm tra an toàn, đảm bảo an toàn giao thông, di chuyển các công trình tiện ích, cảnh quan môi trường và có những giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tiến độ.
Đối với Tiểu dự án Hầm chui QL6, Thứ trưởng yêu cầu phải ưu tiên triển khai làm hầm trước; đồng thời Cienco 4 và TEDI phối hợp tính toán, thiết kế đầy đủ sau khi thông hầm sẽ xây dựng nhà ga. Chậm nhất trước Tết Nguyên đán 2016 phải hoàn thành.
Thứ trưởng đề nghị với Tiểu dự án nút giao Trung Hòa, trên cơ sở những thuận lợi, tiếp tục thu gọn triển khai thực hiện Dự án để đáp ứng tiến độ, hoàn thành theo dự kiến.
Tr. B