Sớm hoàn thiện phương án đầu tư tuyến tránh QL1A đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

Thứ sáu, 11/11/2016 15:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/11, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý dự án, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT (TEDI) - đơn vị tư vấn thiết kế đã báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, Dự án có điểm đầu tại vị trí nút giao giữa QL1 với ĐT.555 thuộc địa phận xã Kỳ Lân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối tại vị trí nút giao giữa QL 1 với ĐT.558 thuộc địa phận xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tổng chiều dài nghiên cứu của dự án là 39km, trong đó 19km xây dựng mới với hướng tuyến đi trùng với tuyến đường cao tốc đoạn Vũng Ánh - Bùng, 02 đoạn đầu và cuối dự án dài 20km tận dụng các đường địa phương vừa được hoàn thành xây dựng bao gồm ĐT.555 quy mô 02 làn xe B=7,5m và đường Tiến - Châu - Văn Hóa quy mô 02 làn xe B=12m.

Với nguồn vốn được bố trí là 390 tỷ đồng và với mục tiêu xây dựng tuyến tránh để đảm bảo giao thông thông suốt khi có sự cố trên QL1 đồng thời đảm bảo phù hợp và tận dụng tối đa khi triển khai đường cao tốc đoạn Vũng Ánh - Bùng, dự kiến đầu tư đoạn tuyến với bề rộng nền là 7,5m, bề rộng mặt là 5,5m, mặt đường láng nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế sớm hoàn thiện nội dung,
báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án tuyến tránh QL1A qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

Trên cơ sở ý kiến góp ý của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về quy mô đầu tư, hướng tuyến và các nội dung về phương án đầu tư dự án, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị UBND hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình thống nhất về phương án đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Con bao gồm hướng tuyến theo đường cao tốc Vũng Áng – Bùng, quy mô bề rộng mặt đường từ 5,5m thành 7m.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng giao TEDI xem xét nghiên cứu nâng cấp các đường tỉnh liên quan để làm hệ thống đường gom của đường cao tốc; đồng thời hoàn thiện nội dung Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án này và trình Bộ GTVT xem xét vào cuộc họp tuần sau.

VH
 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)