Giacácta đối mặt nguy cơ ùn tắc giao thông nghiêm trọng từ năm 2014

Thứ sáu, 14/09/2012 08:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Công trình công cộng Inđônêxia vừa cảnh báo thủ đô Giacácta của nước này sẽ phải đối mặt với ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào năm 2014 do sự gia tăng nhanh số lượng các phương tiện giao thông, vượt quá khả năng phục vụ của hệ thống đường giao thông.

Bộ Công trình công cộng Inđônêxia vừa cảnh báo thủ đô Giacácta của nước này sẽ phải đối mặt với ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào năm 2014 do sự gia tăng nhanh số lượng các phương tiện giao thông, vượt quá khả năng phục vụ của hệ thống đường giao thông.

Dẫn lời cố vấn đầu tư và kinh tế của bộ trên, ông Xêtiabuđi Anbama (Setiabudi Albamar) nói: "Nếu không cải thiện hệ thống giao thông, Giacácta sẽ thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng từ năm 2014”.

Theo ông Anbama, Giacácta hiện cần một hệ thống giao thông đường bộ có tổng chiều dài khoảng 12.000 km, song thực tế hiện chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu này. Trong khi đó, số lượng xe có động cơ ở Giacácta lại liên tục tăng với nhịp độ 10 - 12% năm. Số liệu của Cơ quan Cảnh sát giao thông Quốc gia cho thấy, số lượng xe ở Giacácta đã tăng lên 13.347.802 chiếc năm 2011, bao gồm 2,54 triệu xe con, 581.000 xe vận tải, 363.000 xe buýt và 9.861.451 xe máy.

Ông Anbama nêu rõ rằng để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở Giacácta cũng như các thành phố lớn ở Inđônêxia, không những cần đầu tư cải thiện và mở rộng các hệ thông giao thông, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, mà còn phải chú trọng nâng cao chất lượng, độ an toàn của các hệ thống giao thông, nguồn nhân lực và nhất là phải áp dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả giao thông và các phương tiện giao thông, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm và hiệu ứng nhà kính.

Theo kế hoạch, Bộ Công trình công cộng Inđônêxia sẽ dành 45 - 55% ngân sách của mình cho việc xây dựng đường giao thông trong cả nước, trong đó riêng Giacácta chiếm khoảng 50%.

Theo TTXVN

Kiều Anh (Theo TTXVN)

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)