Ngày 8/12, Hãng hàng không American Airlines thông báo sẽ đầu tư hơn 2 tỷ USD cho việc nâng cấp máy bay và hạ tầng cơ sở sân bay nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
American Airlines đã công bố một số hạng mục sẽ được hãng này nâng cấp, trong đó bao gồm nâng cấp một số máy bay Boeing và Airbus cũ, cải tạo phòng chờ sân bay, cho phép khách hàng truy cập internet trên các chuyến bay quốc tế cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ và thêm nhiều hình thức giải trí cho hành khách trên chuyến bay.
Gần đây, Delta Airlines đang đẩy mạnh chiến lược thu hút khách hàng hạng sang với việc thông báo sẽ nâng cấp dịch vụ phục vụ khách hàng của hãng bằng cách chia các hạng ghế thành 5 hạng và thêm nhiều ưu đãi, quyền lợi đối với các khách hàng ở hạng ghế cao hơn.
Cụ thể, cách khách hàng ở ghế hạng nhất và hạng hai sẽ được thêm các bữa ăn nhẹ chất lượng cao cùng đồ uống cao cấp miễn phí. Khách hàng ở ghế hạng nhất đến hạng ba sẽ có màn chắn, tạo sự thoải mái và riêng tư một cách tối đa. Chi tiết về các quyền lợi này sẽ được Delta Airlines thông báo vào thứ 5 tuần này.
Việc tập trung vào các khách hàng hạng sang của Delta Airlines đã khiến American Airlines không thể “làm ngơ”. Rất may cho American Airlines là nhờ gần đây, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao cùng với giá nhiên liệu tụt giảm đã tạo điều kiện cho hãng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận của American Airlines là 2,3 tỷ USD, tăng 167 triệu USD so với cùng kì năm ngoái, nhờ đó mà hãng này đã có thể tập trung hơn vào việc nâng cấp, tăng tính cạnh tranh của hãng.