Là người dân, hôm nay tôi tự nguyện ủng hộ Bộ GTVT phát động phong trào toàn dân đi xe buýt, người người cùng đi xe buýt. Một khi xe buýt được sử dụng rộng rãi và đi vào tiềm thức của người dân thì việc hạn chế xe riêng, xe máy trên các con đường đông đúc gây tình trạng kẹt xe, lãng phí thời gian, tiền của là điều có thể làm được.
Hôm nay lướt qua bài viết của chị K.N. về người nước ngoài sử dụng xe buýt. Tôi thật sự cảm thấy xấu hổ vì là công dân Việt Nam bao năm nay nhưng hôm qua là lần đầu tiên được chị K.N. hướng dẫn sử dụng xe buýt tuyến 152 Bến Thành - Sân bay Tân Sơn Nhất. Trên xe tôi thấy rất nhiều người nước ngoài đi tuyến xe này, bản thân tôi cảm thấy vỡ òa sung sướng, ý nghĩa vô cùng vì giá vé cực kỳ rẻ, xe lại sạch, mát, rộng rãi.
Tôi như được phát hiện thêm hình thức đi lại mới mà lâu nay trên báo chí toàn thấy nhiều người phàn nàn về chất lượng và rủi ro của việc đi xe buýt. So với việc đi xe ôm, xe taxi, xe riêng bao lâu nay, thì rõ ràng đi xe buýt với giá vé như vậy thì quá chất lượng cho một chặng đường dài từ sân bay về trung tâm thành phố.
Trước đây, biết chị K.N. và gia đình chị hay đi xe buýt, tôi cho rằng chị ấy keo kiệt, không thể hiện đẳng cấp. Nhưng chính giiờ đây, tôi thấy việc gia đình chị K.N. làm lâu nay là góp phần chống lãng phí và đóng góp ý thức tốt cho xã hội là rất lớn. Là người dân, hôm nay tôi tự nguyện ủng hộ Bộ GTVT phát động phong trào toàn dân đi xe buýt, người người cùng đi xe buýt.
Một khi xe buýt được sử dụng rộng rãi và đi vào tiềm thức của người dân thì việc hạn chế xe riêng, xe máy trên các con đường đông đúc gây tình trạng kẹt xe, lãng phí thời gian, tiền của là điều có thể làm được.
T.H.