Năm 2014, Quỹ Bảo trì đường bộ thành phố Cần Thơ phấn đấu thu phí sử dụng đường bộ đạt số tiền 20,1 tỷ đồng, tăng 11% so với tổng số 18,1 tỷ đồng của năm 2013 nhằm nâng cao chất lượng duy tu sửa chữa đường xá - Ông Lư Thành Đồng, Phó Chủ tịch Quỹ phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2014 diễn ra tại Cần Thơ ngày 17/4.
Năm 2014, Quỹ Bảo trì đường bộ thành phố Cần Thơ phấn đấu thu phí sử dụng đường bộ đạt số tiền 20,1 tỷ đồng, tăng 11% so với tổng số 18,1 tỷ đồng của năm 2013 nhằm nâng cao chất lượng duy tu sửa chữa đường xá - Ông Lư Thành Đồng, Phó Chủ tịch Quỹ phát biểu tại cuộc họp báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2014 diễn ra tại Cần Thơ ngày 17/4.
Cũng theo ông Đồng, việc tăng thu cho Quỹ nhằm theo kịp đà đô thị hóa của Cần Thơ, các phương tiện lưu thông tăng nhanh về số lượng. Năm 2014, tổng số phương tiện kê khai là 258.546 xe; tăng 41.069 xe so với năm 2013. Vì thế, số tiền 20,1 tỷ đồng thu được trong năm 2014 sau khi trích nộp 17,5 tỷ vào ngân sách nhà nước; 2,6 tỷ sẽ được đơn vị sử dụng vào việc duy tu sửa chữa thường xuyên các công trình giao thông công cộng, đặc biệt là tuyến quốc lộ. Bên cạnh đó là việc phân bổ kinh phí cho các trạm kiểm tra tải trọng xe.
Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch đặt ra, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ yêu cầu Quỹ Bảo trì đường bộ cần phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành việc đóng phí sử dụng đường bộ đầy đủ, tránh tình trạng chỉ có 43,56% số phương tiện thành phố quản lý chấp hành việc đóng phí trong năm 2013. Ngoài ra, Quỹ Bảo trì đường bộ cần nhanh chóng nghiên cứu để tham mưu cho lãnh đạo về việc xây dựng mức truy thu đối với các trường hợp người dân chậm nộp phí theo các kỳ thu phí.
Ông Dũng cũng yêu cầu Sở Tài chính sớm có hướng dẫn về việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán phần kinh phí được trích giữ lại cơ quan thu phí (xã, phường, thị trấn) đảm bảo đúng qui định. Đồng thời, các địa phương tăng cường công tác kê khai, thu phí và báo cáo kịp thời về Quỹ Bảo trì đường bộ thành phố để làm cơ sở giải quyết các khó khăn vướng mắc. Việc người dân phản ánh biên lai thu phí mỏng, khó bảo quản cũng cần nhanh chóng được nghiên cứu, điều chỉnh theo hướng cải tiến, thuận tiện.
Nguồn: TTXVN