Hiện nay, tỉnh Cà Mau triển khai 32 dự án xây dựng gần 400km và 165 cây cầu bê tông kiên cố để thông xe ô tô về đến trung tâm các xã vùng nông thôn, với nguồn vốn trên 2.000 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm 2012, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu hoàn thành đường ô tô về trung tâm 65 xã; đến năm 2015 sẽ hoàn thành đề án xây dựng đường ô tô về trung tâm tất cả 82 xã, đạt theo chuẩn quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới.
Hiện nay, tỉnh Cà Mau triển khai 32 dự án xây dựng gần 400km và 165 cây cầu bê tông kiên cố để thông xe ô tô về đến trung tâm các xã vùng nông thôn, với nguồn vốn trên 2.000 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm 2012, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu hoàn thành đường ô tô về trung tâm 65 xã; đến năm 2015 sẽ hoàn thành đề án xây dựng đường ô tô về trung tâm tất cả 82 xã, đạt theo chuẩn quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới.
Tuy nhiên, Cà Mau là tỉnh vùng sông nước có hệ thống sông, rạch chằng chịt sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai đề án xây dựng đường ô tô về trung tâm xã. Thêm nữa, việc xây dựng công trình giao thông rất tốn kém do vùng đất có độ lún cao và cách trở bởi sông, rạch nên phải xây dựng nhiều cây bê tông nối liền hai bờ sông. Việc thiếu vốn đầu tư xây dựng, khâu giải phóng mặt bằng gặp trở ngại, giá vật tư ngày càng tăng cao cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ chung của đề án.
Để tạo bước chuyển biến mang tính đột phá trong công tác xây dựng đường ô tô về trung tâm xã, tỉnh Cà Mau thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm’’, huy động sức dân đóng góp bằng nhiều hình thức như: tiền, vật chất và ngày công lao động... Sở GTVT phối hợp các ngành có liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát tiến độ và chất lượng xây dựng các công trình; đặc biệt là tập trung xử lý các công trình chậm tiến độ hoặc kém chất lượng.
Theo TTXVN