Trong 5 năm (2011-2015), tỉnh Hậu Giang được đầu tư 24 công trình trọng điểm và 3 công trình hạ tầng bến bãi, nâng cấp mở rộng 30km đường Quốc lộ 61 và 61B; cải tạo, xây dựng 165km đường tỉnh, đến nay hệ thống đường tỉnh gồm 15 tuyến dài 356km được nâng cấp ngày càng hoàn thiện theo quy hoạch và đã hoàn thành đưa vào khai thác.
Trong 5 năm (2011-2015), tỉnh Hậu Giang được đầu tư 24 công trình trọng điểm và 3 công trình hạ tầng bến bãi, nâng cấp mở rộng 30km đường Quốc lộ 61 và 61B; cải tạo, xây dựng 165km đường tỉnh, đến nay hệ thống đường tỉnh gồm 15 tuyến dài 356km được nâng cấp ngày càng hoàn thiện theo quy hoạch và đã hoàn thành đưa vào khai thác các công trình: Đường tỉnh 925, 927, 928, 931B; đường nối Vị Thanh - Cần Thơ hoàn thành giai đoạn 1 và 16 tuyến đường ô tô về trung tâm các xã.
Về giao thông nông thôn xây dựng 1.183km đường, trong đó xây dựng mới 895km đường nhựa và đường bê tông xi măng; duy tu, sửa chữa 288km. Xây dựng 857 cây cầu với bề rộng mặt cầu trung bình từ 2,5m trở lên. Tổng kinh phí thực hiện giao thông nông thôn 1.637 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước chiếm 66%, nhân dân đóng góp 34%.
Theo UBND tỉnh Hậu Giang, các tuyến đường ô tô về trung tâm xã cùng với hệ thống đường giao thông nông thôn kết nối với các tuyến đường tỉnh và quốc lộ đã tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và thu hút đầu tư về khu vực nông thôn, tạo công ăn việc làm, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, các xã, phường, thị trấn có đường ô tô về đến trung tâm đạt 96%; 100% ấp, khu vực có đường xe hai bánh đi lại được trong hai mùa mưa nắng.