Đánh giá độ an toàn của tàu chở container.
Thứ hai, 01/06/2009 00:00
Trong những năm gần đây, các tàu container được đóng với kích thước ngày càng trở nên lớn hơn và sức chở của nhiều tàu đã vượt quá 10.000 TEU. Cùng với việc tăng kích cỡ thân tàu thì vỏ tàu cũng sử dụng những tấm thép dày trên 70mm. Từ những thí nghiệm cho thấy khi hàn những tấm vỏ thép quá dày thì dễ xuất hiện những vết nứt và gây ra thảm họa cho tàu.
Trong những năm gần đây, các tàu container được đóng với kích thước ngày càng trở nên lớn hơn và sức chở của nhiều tàu đã vượt quá 10.000 TEU. Cùng với việc tăng kích cỡ thân tàu thì vỏ tàu cũng sử dụng những tấm thép dày trên 70mm. Từ những thí nghiệm cho thấy khi hàn những tấm vỏ thép quá dày thì dễ xuất hiện những vết nứt và gây ra thảm họa cho tàu.
Vif vậy, cơ quan Đăng kiểm NK của Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu hiện tượng này và đưa ra những giải pháp, tiêu chuẩn khi hàn những tấm thép có độ dày lớn để đóng những tàu chở container nhằm đảm bảo cho tàu hoạt động được an toàn. Đồng thời những tiêu chuẩn này cũng được nghiên cứu phối hợp với những tiêu chuẩn đóng tàu có liên quan hiện hành.
Theo tạp chí Vinashin
Vinashin