Hệ thống thu phí mở ở Hampton

Thứ tư, 19/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở GTVT New Hampshire (NHDoT) đã chọn Telvent Caseta để lắp đặt khai trương trạm thu phí đầu tiên lớn nhất ở Hampton trên tuyến I-95. Đây là một trạm thu phí không dừng thông thường có 16 cửa thu phí trong đó có 4 cửa cho phép các xe có thể quay đầu (không qua trạm) và lấy lại tiền phí.
Sở GTVT New Hampshire (NHDoT) đã chọn Telvent Caseta để lắp đặt khai trương trạm thu phí đầu tiên lớn nhất ở Hampton trên tuyến I-95. Đây là một trạm thu phí không dừng thông thường có 16 cửa thu phí trong đó có 4 cửa cho phép các xe có thể quay đầu (không qua trạm) và lấy lại tiền phí. Trạm thu phí này sử dụng phương pháp thu phí thủ công kết hợp với thu phí điện tử (qua hệ thống E-Zpass). Với 8 làn xe trạm thu phí có thể cho phép thông qua 4.400 xe/giờ và khoảng 5.100 với 10 làn xe trong thời gian cao điểm. Dự kiến vào năm 2020 khối lượng xe qua sẽ đạt mức đỉnh là 6.000 đến 7.000 xe/giờ
Tháng 12 năm 2008 NHDoT đã hoàn tất và đưa ra khái niệm về trạm thu phí mở (ORT) và dự án đã được phê duyệt vào tháng 4 năm 2009. ORT được xem như một giải pháp trung hạn cho tất cả các trạm thu phí điện tử đã có. Giải pháp này được cho là nhanh và tiện hơn việc trang bị các transponder cho các phương tiện. Đây cũng là giải pháp hiệu quả nhất để giảm ùn tắc tại trạm thu phí đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải CO2 mang lại lợi to lớn về mặt môi trường.



Hệ thống thu phí trên đường I95 ở Hampton


Dự án chuyển đổi ORT đầu tiên của NHDoT được thí điểm trên đường I-95 từ ngày 17 tháng 6 năm 2010, với chi phí dự án khoảng 17 triệu US $, trong đó có khoảng 2 triệu $ dành cho trang thiết bị và hệ thống. Trong số 18 làn xe của trạm thu phí người ta sử dụng 6 làn phí trong để thử nghiệm với 2 làn dành cho các xe đi về hướng Bắc, 2 làn xe đi hướng Nam và 2 làn phụ.Các làn được phân tách bằng hệ thống rào chắn với chiều dài khoảng 915m, bằng chiều dài qua khu vực trạm thu phí. Hệ thống điều khiển, kỹ thuật của làn ORT được đặt ngầm phía dưới.
Các thiết bị ORT được đặt trên một hệ thống giàn bắc ngang qua các làn đường (kể cả các làn thu phí thủ công). Trên hệ thống giàn dài 37m này các thiết bị ORT có thể xử lý theo mỗi hướng 6000 phương tiện/giờ.
Giải pháp sử dụng ORT trên đường I-95 đã thu được thành công bước đầu. Nó cho phép các phương tiện lưu thông tốt hơn trong các thời gian cao điểm cuối tuần. Các thử nghiệm chuyên sâu với các điều kiện giao thông phức tạp hơn sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới. Trong thời gia thử nghiệm có khoảng hơn 300 nghìn phương tiện đã được thu phí qua giải pháp ORT nhiều hơn số phương tiện trả phí bằng tiền mặt và gắn các transponder. Đánh giá sơ bộ cho thấy không có lỗi lầm nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm, chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ sẽ được thực hiện trước khi mở rộng ra tất cả các làn còn lại.
Công nghệ trong cho giải pháp ORT mà New Hampshire sử dụng được cung cấp bởi Telvent Caseta Caseta Ort. Giải pháp này sử dụng máy đọc Mark IV RFID và công nghệ AT600 Idris để theo dõi và phân loại xe, bao gồm các vòng trục cấp bằng sáng chế, cài đặt trong các vỉa hè Ort mới. giải pháp này cũng có làn song song điều khiển với hai dòng dữ liệu, liên tục của công nghệ New Hampshire đã được cung cấp bởi Telvent Caseta Caseta Ort sử dụng giải pháp. Glenn Deitiker, người đứng đầu Telvent Caseta, nói rằng con đường mở số thiết kế cung cấp cho New Hampshire đã được đơn giản. Các giải pháp được sử dụng Caseta Ort Mark IV người đọc RFID và công nghệ AT600 Idris cho theo dõi và phân loại xe, đồng thời sử dụng hai làn dữ liệu diều khiển song song với cơ chế kiểm soát lỗi liên tục nhằm tạo ra luồng dữ liệu điều khiển ít lỗi nhất.


Theo www.telvent.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)