Tăng doanh số kinh doanh trên đường E470 nhờ ứng dụng thu phí điện tử

Thứ hai, 28/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hội đồng quản trị công ty quản lý đường cao tốc E-470 gần đây đã quyết định tận dụng lợi thế của thu phí điện tử nhằm làm tăng doanh số hàng năm.
Hội đồng quản trị công ty quản lý đường cao tốc E-470 gần đây đã quyết định tận dụng lợi thế của thu phí điện tử nhằm làm tăng doanh số hàng năm.
Các xe lắp Transponder sẽ chịu mức tăng phí trong khoảng từ 2,25 $ đến 2,40 $ tương đương với 6,7%. Trong khi đó các xe thanh toán sử dụng hóa đơn thông qua nhận dạng biển số sẽ chịu mức tăng phí trong khoảng từ 25c đến 60% tương đơng với tăng từ 10% đến 20%
Jo Snell, một phát ngôn viên của công ty E470 nói rằng chi phí cao hơn việc thu phí qua nhận dạng biển số là sự khác biệt chính trong việc tăng tỷ lệ thu phí. Một tác dụng của quan trọng để đẩy mạnh sử dụng transponder.
Transponders được cung cấp miễn phí cho người lái xe và thiết lập một tài khoản thanh toán tự động. Ngoài ra, cơ quan thu phí có một chương trình khuyến mãi giảm giá với các lái xe địa phương có sử dụng transponder.
Theo đó, từ ngày 1 tháng 1 năm 2011 các xe chạy suốt tuyến E470 47 dặm (76km) sẽ phải chịu mức thu phí 11,75 $ với xe lắp transponder EXpressToll tương đương 25c/mile (16c/km). Đối với các xe thu phí qua việc nhận dạng biển đăng ký sẽ phải chịu mức phí 14,7 $ tương đương 31c/mile (19c/km). Các loại xe kéo, xe tải sẽ chịu mức phí cao hơn
Thông tin thêm về đường E470: E470 là tuyến đường vành đai 2x2 làn nằm ở phí động khu vực tàu điện ngầm Denver. Tuyến đường được thông xe trong giai đoạn từ năm 1991 đến năm 2003.
Tuyến đường bắt đầu từ đường I-25 phía nam của Denver, đi qua khu vực ven ngoại ô, qua đường I-70 và chạy qua phía trước sân bay quốc tế Denver và kết thúc tại đường I-25 phía bắc Denver.
E470 là tuyến đường cao tốc có thu phí được thiết kế ban đầu có trạm thu phí điện tử nằm giữa đường và các trạm thu phí tiền mặt đặt hai bên đường.
Việc thu phí thông qua biển đăng ký xe được thực hiện từ 1 tháng 1 năm 2009, nhưng việc thu phí tiền mặt vẫn được tiến hành cho đén tận 04 tháng 7 năm 2009. Hiện nay, tỷ lệ thanh toán phí điện tử đạt khoảng 75% transponder, 25% nhận dạng biển đăng ký. Hệ thống transponders và máy đọc trên tuyến đường được triển khai trong hệ thống Fastrak theo các tiêu chuẩn California Title 21. Năm 2010 doanh thu từ thu phí đã đạt con số 100 triệu $

Theo Toll Road

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)