Các tàu chở khí hóa lỏng LPG có thể có các hệ thống chứa LPG được nén hoàn toàn, nén một nửa hoặc làm lạnh toàn bộ và có thể vận chuyển khí từ các loại kho chứa như thế này. Các tàu có két chứa LPG được làm lạnh toàn bộ thì yêu cầu thêm có bộ làm lạnh tại cảng xuất hàng và bộ hâm lại tại cảng nhận hàng.
Các tàu chở khí hóa lỏng LPG có thể có các hệ thống chứa LPG được nén hoàn toàn, nén một nửa hoặc làm lạnh toàn bộ và có thể vận chuyển khí từ các loại kho chứa như thế này. Các tàu có két chứa LPG được làm lạnh toàn bộ thì yêu cầu thêm có bộ làm lạnh tại cảng xuất hàng và bộ hâm lại tại cảng nhận hàng.
Hãng United Arab Emirates là một hãng sản xuất LPG lớn nhất thế giới. Còn hãng Qatar's LPG cũng đang phấn đấu để trở thành hãng sản xuất LPG lớn thứ nhì thế giới với sản lượng 14 triệu tấn mỗi năm. Hiện nay các đơn đặt hàng đóng tàu chở LPG trên thế giới đã lên đến 200 chiếc, trong số đó 60 chiếc có tổng dung tích trên 60.000 m3.
Với tốc độ phát triển như vậy nên vấn đề thiết kế, đóng và vận hành tàu chở LPG đã được quan tâm đặc biệt để có sự phát triển chuyên nghiệp. Đã có nhiều cuộc hội thảo, hội nghị bàn kỹ về vấn đề này trong thời gian qua.
Theo Tạp chí Vinashin