Kết luận của Thứ trưởng Trương Tấn Viên về đề xuất xây dựng trạm thu phí phụ hoàn vốn cho dự án BOT tuyến tránh TP. Vinh sau khi cầu Bến Thuỷ 2 đi vào hoạt động

Thứ năm, 21/07/2011 14:30 GMT+7
Vừa qua, tại Trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã chủ trì cuộc họp về đề xuất của Tổng công ty xây dựng CTGT 4 (Cienco 4) xây dựng trạm thu phí phụ hoàn vốn cho dự án BOT tuyến tránh TP. Vinh sau khi cầu Bến Thuỷ 2 đi vào hoạt động. Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan, đơn vị: Bộ Tài chính, các Vụ tham mưu của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cienco 4 và đơn vị tư vấn.

Vừa qua, tại Trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã chủ trì cuộc họp về đề xuất của Tổng công ty xây dựng CTGT 4 (Cienco 4) xây dựng trạm thu phí phụ hoàn vốn cho dự án BOT tuyến tránh TP. Vinh sau khi cầu Bến Thuỷ 2 đi vào hoạt động. Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan, đơn vị: Bộ Tài chính, các Vụ tham mưu của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cienco 4 và đơn vị tư vấn.
Sau khi nghe Cienco 4, Tư vấn báo cáo 06 phương án đề xuất đặt trạm thu phí phụ hoàn vốn cho dự án BOT tuyến tránh TP.Vinh sau khi cầu Bến Thuỷ 2 đi vào hoạt động và các ý kiến tham gia của đại diện Bộ Tài chính, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT và các Vụ tham dự họp, Thứ trưởng Trương Tấn Viên kết luận như sau:
- Sau khi cầu Bến Thuỷ 2 hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng thì lưu lượng xe qua Trạm thu phí cầu Bến Thuỷ sẽ bị giảm, do vậy sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tài chính Dự án BOT tuyến tránh TP. Vinh nên việc thành lập thêm trạm thu phí phụ tại khu vực cầu Bến Thủy 2 để thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT tuyến tránh TP.Vinh là cần thiết. Cienco 4 tiếp thu các ý kiến tham gia của đại diện Bộ Tài chính và các đơn vị để lập các phương án đặt trạm thu phí phụ trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Lưu ý cần phân tích rõ từng phương án, giải trình cụ thể lưu lượng, tỷ trọng các dòng phương tiện, phân tích ưu nhược điểm từng phương án, phương án chống ùn tắc giao thông tại khu vực trạm ...
- Trên cơ sở các phương án do Cienco 4 trình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thẩm định và lấy ý kiến tham gia của các Vụ liên quan sau đó tổng hợp đề xuất Bộ xem xét có văn bản thoả thuận với Bộ Tài chính việc lập thêm trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án theo quy định.

ĐTH

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)