Thông qua Báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư xây dựng Đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh)

Thứ ba, 13/07/2010 09:40 GMT+7
Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức vừa chủ trì cuộc họp thông qua Báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư xây dựng Đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh).

Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức vừa chủ trì cuộc họp thông qua Báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư xây dựng Đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh). Tại cuộc họp, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã kết luận những nội dung sau:

1. Dự án đầu tư xây dựng Đường bộ cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) phải tuân thủ Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam và Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Quyết định số 1734/QĐ-TTg ngày 01/12/2008 và số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010.
2. Hướng tuyến: Theo báo cáo của Tư vấn, hướng tuyến của đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) cơ bản phù hợp với Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
- Điểm đầu tuyến: Trùng với điểm cuối của đoạn đường bộ cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa (Nghi Sơn) tại phía Bắc của hầm Mông Gà, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
- Điểm cuối tuyến: Giao với Quốc lộ 8A tại khoảng Km 5+750 QL8A, xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
- Hướng tuyến:
+ Thống nhất hướng tuyến từ điểm đầu, qua núi Mông Gà, vượt sông Hoàng Mai, qua núi Ba Chóp tại khu vực giữa hồ Khe Mây và hồ Đồng Lâm, tuyến rẽ phải và cắt Tỉnh lộ 537, vượt qua đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn, giao Quốc lộ 48 tại xã Diễn Hoài, tuyến tiếp tục đi cách Quốc lộ 1A về phía tây khoảng trên 2km, cắt Tỉnh lộ 538 đến Km 425.
+ Đoạn từ Km425 - Km458 (qua Khu kinh tế Đông Nam, hầm Thần Vũ thuộc địa phận huyện Diễn Châu và huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An): Hướng tuyến Tư vấn đề xuất chưa phù hợp (tuyến không thẳng và không có lợi cho vận doanh). Yêu cầu tư vấn nghiên cứu thêm các phương án so sánh để có cơ sở lựa chọn phương án hợp lý.
+ Thống nhất hướng tuyến từ Km458 đến giao với Quốc lộ 46 về phía tây tuyến tránh thành phố Vinh tại địa phận xã Hưng Đạo, cắt Tỉnh lộ 558, sau đó vượt qua đường sắt Thống Nhất tại địa phận xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên rồi đi thẳng và vượt qua khe giữa núi Thành và núi Non, vượt sông Lam về điểm cuối tuyến.
3. Quy mô và giải pháp kỹ thuật:
- Quy mô: Tư vấn cần phân tích, tính toán trên cơ sở phân bổ lưu lượng giao thông giữa trục đường bộ cao tốc phía Đông, trục đường bộ cao tốc phía Tây (đường Hồ Chí Minh), Quốc lộ 1A mở rộng, đường bộ ven biển… để đề xuất quy mô và thời điểm đầu tư cho phù hợp.
- Nghiên cứu giảm bớt số lượng các nút giao liên thông để tăng tốc độ lưu thông trên đường cao tốc.
- Bổ sung hồ sơ ITS, ETC; nghiên cứu đề xuất vị trí đặt trạm dịch vụ, nhà điều hành hệ thống ITS của đoạn tuyến phù hợp với các trạm ITS của mạng đường bộ cao tốc.
4. Tiến độ thực hiện:
- Dự kiến, trong tháng 8 Bộ GTVT sẽ tổ chức đi thị sát hiện trường và làm việc với UBND các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

ĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)