Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị Tổng kết KHCN ngành GTVT giai đoạn 2005 – 2010

Thứ ba, 17/05/2011 09:41 GMT+7
Bộ GTVT vừa có Thông báo số 135/TB-BGTVT ngày 9/5/2011 Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị Tổng kết KHCN ngành GTVT giai đoạn 2005 – 2010 tổ chức ngày 22/4/2011 tại Hà Nội.

Bộ GTVT vừa có Thông báo số 135/TB-BGTVT ngày 9/5/2011 Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tại Hội nghị Tổng kết KHCN ngành GTVT giai đoạn 2005 – 2010 tổ chức ngày 22/4/2011 tại Hà Nội.
Về định hướng chiến lược cho các hoạt động KHCN ngành GTVT giai đoạn 2011 – 2015, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận các nội dung sau:
- Tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động KHCN với mục tiêu số một là tăng tỷ trọng đóng góp của KHCN trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh của các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của ngành GTVT.
- Ưu tiên chủ động tiếp cận, nghiên cứu triển khai ứng dụng, tiếp nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến, phát triển sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao phục vụ phát triển hệ thống GTVT hiện đại, chất lượng, hiệu quả cao, thân  thiện môi trường.
- Tiếp tục tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, công trình giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và bền vững các lĩnh vực của ngành GTVT. Công tác này phải được thực hiện đồng bộ, có hệ thống từ quy hoạch, lựa chọn công nghệ, chuận bị đầu tư, thực hiện đầu tư và quản lý khai thác, vận hành sau đầu tư.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng kết luận năm vấn đề cấp thiết liên quan đến hoạt động KHCN cần tập trung giải quyết trong thời gian tới: Một là tiếp tục đổi  mới, hoàn thiện về tổ chức, quản lý và cơ chế hoạt động KHCN trong ngành GTVT; Hai là tăng cường hơn nữa vai trò của KHCN trong tăng năng xuất hạ giá thành, quản lý chất lượng công trình xây dựng, sản phẩm công nghiệp giao thông, chất lượng dịch vụ vận tải, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường; Ba là tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHCN trong quản lý, khai thác, bảo trì sản phẩm công nghiệp, hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT; Bốn là ứng dụng KHCN để tăng cường hiệu quả đối với các dự án phát triển giao thông nông thôn và miền núi; Năm là đổi mới công nghệ đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực hoạt động KHCN của ngành.

Vũ Đức

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)