Vấn đề sử dụng làn ở một số tuyến đường cao tốc khu vực phía Bắc và đề xuất nâng cao hiệu quả tổ chức, ATGT

Thứ năm, 09/11/2023 16:07 GMT+7

TS. Đặng Minh Tân và ThS. Vũ Quang Huy, Trường Đại học Giao thông vận tải đã có bài nghiên cứu: Vấn đề sử dụng làn ở một số tuyến đường cao tốc khu vực phía bắc và đề xuất nâng cao hiệu quả tổ chức, ATGT.

Ở nhiều nước trên thế giới các làn xe phía bên trái thường được quy định dành cho xe chạy với tốc độ cao, xe chạy vượt xe khác đi chậm hơn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, trên các tuyến cao tốc, các xe tải, xe đi chậm thường chiếm các làn phía bên trái gần dải phân cách. Khi đó các xe có tốc độ cao hơn có nhu cầu vượt xe thường phải vượt trên làn bên phải, khuất tầm nhìn gây ra nhiều xung đột giao thông, gia tăng nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông.

Bài báo nghiên cứu vấn đề sử dụng làn xe và tốc độ xe chạy của các phương tiện giao thông trên một số tuyến đường cao tốc ở phía Bắc như là tuyến cao tốc Láng - Hòa Lạc, Pháp Vân - Cầu Giẽ, Hà Nội - Thái Nguyên từ đó nghiên cứu đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng làn đường trên đường cao tốc ở Việt Nam, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Chi tiết bài nghiên cứu XEM TẠI ĐÂY.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)