Đường cao tốc ven biển Marina, Singapore(Chủ nhật, 28/03/2010 00:00 GMT+7)
Tuyến cao tốc ven biển Marina (MCE) sẽ kéo dài khoảng 5km và có mặt cắt ngang 10 làn xe. Do nhu cầu khẩn thiết và thay đổi bộ mặt của Singapore, dự kiến đây là một trong những điểm mốc quan trọng kết nối mạng lưới đường bộ trên toàn hồn đảo. Miền Nam Marina và khu vực eo biển bây giờ sẽ có một tuyến đường kết nối trực tiếp với mạng lưới giao thông ngầm Đông-Tây. Các liên kết được biết đến tuyến cao tốc Ayer Rajah (Aye), Tuyến ven biển phía đông Parkway (ECP) và đường cao tốc Kallang-Paya Lebar (KPE).
Tuyến cao tốc thứ mười, tuyến cao tốc ven biển Marina (MCE) sẽ kéo dài khoảng 5km và có mặt cắt ngang 10 làn xe. Do nhu cầu khẩn thiết và thay đổi bộ mặt của Singapore, dự kiến đây là một trong những điểm mốc quan trọng kết nối mạng lưới đường bộ trên toàn hồn đảo. Miền Nam Marina và khu vực eo biển bây giờ sẽ có một tuyến đường kết nối trực tiếp với mạng lưới giao thông ngầm Đông-Tây. Các liên kết được biết đến tuyến cao tốc Ayer Rajah (Aye), Tuyến ven biển phía đông Parkway (ECP) và đường cao tốc Kallang-Paya Lebar (KPE).
Do các hoạt động phát triển tăng lên trong khu vực MCE sẽ là liên kết hữu hiệu nhất cho tất cả các những ai thường xuyên đi từ Vịnh Marina tới phần còn lại của hòn đảo. MCE có thể giúp giảm bớt sự gia tăng lưu lượng giao thông trong tương lai gần, dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân với các hoạt động phát triển. Cùng với đó là sự phát triển tại vùng phụ cận như Trung tâm Tài chính vịnh Marina, Khu nghỉ dưỡng nhân tạo vịnh Marina, Sail @ Marina Bay và đập Marina.
MCE có đường hầm đường bộ khoảng 3.6km chạy ngầm dướ biển
Tổng chiều dài MCE bao gồm các đường hầm đường bộ khoảng 3.6km. MCE sẽ chạy qua phần đất bị thu hồi 13.1ha và có 420m chạy dưới đáy biển của Vịnh Marina. MCE đi qua ba giao điểm với KPE/ECP, miền Trung và đại lộ Marina và AYE.
Để hỗ trợ việc xây dựng của MCE, việc thu hồi đất đã diễn ra với diện tích lên đến lên đến 13.1ha. Quá trình thu hồi sẽ được thực hiện tại Đông Marina (4ha) và tại bến tàu Marina (9.1ha).
Tổ chức lại tuyến chính ECP
Để tận dụng đất có sẵn trong khu vực vịnh Marina, MCE lên kế hoạch để thay thế một phần của ECP tại trung tâm Marina, các khu vực tiểu khu trung tâm và khu vực phía trước vịnh. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho sự tổ chức lại ECP và dịch con đường sang bên cạnh tiểu khu trung tâm và khu vực trước vịnh. Điều này sẽ giúp rất nhiều cho quá trình phát triển của Trung tâm thương mại (CBD). Tổ chức lại ECP tại khu vực Marina Nam, sẽ giúp nó phục vụ tốt hơn các khu vực Vịnh Marina như là một đường chính.
MCE đi qua ba giao điểm với KPE/ECP, miền Trung và đại lộ Marina và AYE.
Thi công
Sáu hợp đồng lớn cuối cùng để xây dựng MCE đã được đưa ra bởi Cơ quan quản lý Giao thông vận tải và Đất đai (LTA) vào tháng 1 năm 2009. Bốn hợp đồng cho toàn bộ hệ thống thiết yếu của hầm đường bộ cũng đã được trao.
Với tổng giá trị 4.1 tỷ USD LTA đã được trao đến mười hợp đồng để xây dựng MCE. Khu vực Nam Marina đã được chọn cho lễ động thổ diễn ra vào ngày 28 Tháng 4 năm 2009. Bộ trưởng giao thông, Raymond Lim người chủ trì động thổ dự án đập Marina, giải thích sự phức tạp của quá trình xây dựng. Nó có thể là một trong những dự án đầy thách thức về kỹ thuật nhất đối với LTA.
MCE sẽ có một đoạn dài 420m nằm bên dưới đáy biển khoảng 20 mét so với mực nước biển ở điểm sâu nhất. Với điều kiện thổ nhưỡng rất khó khăn, các công việc đào đắp chỉ có thể đào khoảng 60 mét trong vài đoạn..
Với tầm nhìn một để cải thiện và xây dựng mạng lưới vận tải đất nước Singapore trong 10-15 năm tới, phát triển MCE sẽ là một minh chứng cho kế hoạch tương lai của chính phủ. MCE có thể được hoàn thành vào cuối năm 2013.
Theo Roads & Bridges