Tuyến đường sắt Dublin-Navan, Cộng hòa Ailen(Thứ tư, 15/09/2010 00:00 GMT+7)

Tuyến đường sắt Dublin-Navan là một dự án nằm trong chương trình Giao thông 21 của Chính phủ Ailen được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn I của dự án bao gồm việc xây dựng một tuyến đường sắt đôi dài 7.5km giữa Clonsilla gần Dublin và nút giao M3 tại Pace gần Dunboyne thuộc hạt Meath. Giai đoạn II sẽ bao gồm phần mở rộng tuyến đường đôi dài 34km về phía Navan.

Tuyến đường sắt Dublin-Navan là một dự án nằm trong chương trình Giao thông 21 của Chính phủ Ailen được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn I của dự án bao gồm việc xây dựng một tuyến đường sắt đôi dài 7.5km giữa Clonsilla gần Dublin và nút giao M3 tại Pace gần Dunboyne thuộc hạt Meath. Giai đoạn II sẽ bao gồm phần mở rộng tuyến đường đôi dài 34km về phía Navan.

Giai đoạn I của dự án ước tính chi phí khoảng 160 triệu € dự kiến được hoàn thành vào tháng 9 năm 2010, trong khi giai đoạn II sẽ có tổng chi phí khoảng 500 triệu € dự kiến hoàn thành năm 2015.

Dự án đường sắt Dublin-Navan được đưa ra để giải quyết các vấn đề giao thông ngày càng tăng trong khu vực. Đa số người dân sống ở hạt Meath và khu vực gần đó phụ thuộc vào giao thông cá nhân với gần 70% đi làm việc bằng xe riêng. Tỷ lệ người sử dụng xe riêng trong khu vực cao hơn ở bất kỳ thị trấn khác ở trong nước.

Đến năm 2013, dân số của hạt Meath dự kiến đạt 210.000 người. Dự kiến con số này còn tăng hơn với số người đi lại từ Dublin và địa điểm gần đó. Ngay cả khi có những cải tiến lớn được thực hiện trên mạng lưới đường bộ, nó cũng không thể hỗ trợ được khi lượng giao thông ngày càng tăng.


 

Thi công nền đường dự án đường sắt Dublin-Naval

 Iarnród Éireann, hay Đường sắt Ailen, đã hoàn tất đánh giá tác động môi trường và nghiên cứu khả thi trong năm 2005. Dự án được phê duyệt năm 2008 và các công việc chuẩn bị dự án đã được khởi động tháng 12 năm 2008. Nghiên cứu phạm vi và tính khả thi phần mở rộng của tuyến đường tới Navan được Đường sắt Ailen thực hiện tháng 12/2007. Chín tuyến đường đã được kiểm tra và một tuyến đường được hoàn thành được chấp thuận tháng 5 năm 2009.

Giai đoạn I sẽ bao gồm việc xây dựng cầu, đường phụ trợ, các công việc đào đắp, lắp đặt hệ thống báo hiệu. Hệ thống hàng rào, thoát nước và xây dựng nhà ga, bãi đỗ xe cũng sẽ được thực hiện trong giai đoạn này. Công tác lắp đặt đường ray trong giai đoạn I cũng đã gần hoàn thành và một số cầu phụ trợ cũng đã được hoàn thành.

Trong tháng 3 năm 2010, đường sắt AiLen đã tiến hành vay bảo đảm 15.5 triệu € chuẩn bị kế hoạch cho phép mở rộng tuyến đường tới Navan. Công việc thiết kế phần mở rộng được bắt đầu vào tháng 4 năm 2010.

 

Giai đoạn I của dự án bao gồm việc xây dựng ba nhà ga tại Hansfield, Dunboyne và Pace. Các ga được trang bị thang máy và cầu bộ hành cùng các trang thiết bị khác như các mái che, máy bán vé tự động, camera quan sát, biển báo và phòng đặt vé.

Ga đường sắt tại Pace sẽ có công viên và các phương tiện tham quan với 1.200 chỗ. Ga Dunboyne cung cấp một bãi đậu xe 300 chỗ.

Giai đoạn II của dự án bao gồm việc xây dựng bốn ga tại Dunshaughlin, Kilmessan, trung tâm thị trấn Navan và biên giới phía bắc của Navan.

Tám toa xe và đầu máy diesel sẽ vận hành trên tuyến đường sắt mới. Những đoàn tàu tương tự cũng được vận hành trên mạng đường sắt hiện tại của đất nước.

Hệ thống thông tin tín hiệu của tuyến Dublin-Naval có khả năng dò tìm đoàn tàu trên các đường. Thông tin được cung cấp ngay trên bảng điều khiển của đầu máy đảm bảo hoạt động trơn tru của đoàn tàu. Điện thoại và hệ thống liên lạc vô tuyến cũng sẽ cung cấp kênh truyền thông giữa các người báo hiệu và người lái tàu.

 
Theo Rail Magazine