Dự án nâng cấp ga Union Denver, Mỹ(Thứ hai, 01/11/2010 00:00 GMT+7)
Ga đường sắt Denver Union là một nhà ga lịch sử nằm ở khu vực trung tâm của Denver, Colorado. Nhà ga được khai thác từ năm 1881 với 80 chuyến tàu một ngày và chạy trên sáu tuyến khác nhau cho đến năm 1971, khi Tổng công ty Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Amtrak được thành lập.
Ga đường sắt Denver Union là một nhà ga lịch sử nằm ở khu vực trung tâm của Denver, Colorado. Nhà ga được khai thác từ năm 1881 với 80 chuyến tàu một ngày và chạy trên sáu tuyến khác nhau cho đến năm 1971, khi Tổng công ty Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Amtrak được thành lập.
Amtrak cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách liên thành phố ở Mỹ. Hầu hết các dịch vụ tại ga Denver Union chấm dứt sau khi Amtrak được thành lập. Kể từ đó, nhà ga chỉ phục vụ một chuyến tàu du lịch một ngày giữa Chicago và Bay Area.
Dự án tái phát triển và bảo quản ga Denver Union còn gọi là chương trình FasTrack kéo dài 12 năm, có mục đích chuyển đổi nhà ga thành một trung tâm vận tải đa phương thức phục vụ nhiều loại hình vận tải khác nhau, kết nối các phần khác nhau của thành phố với khu vực trung tâm.
Năm 2001, tòa nhà ga Union đã được bán cho Sở Giao thông vận tải Colorado (CDOT) và Hội đồng Chính quyền Denver (DRCOG). Tới năm 2002, một nghiên cứu tác động môi trường của dự án đã được thực hiện.
Công trường thi công nha ga Denver Union
Năm 2004, quy hoạch nhà ga và khu vực xung quanh đã hoàn thành. Tuy nhiên, bản quy hoạch, thiết kế này được xem xét lại trong năm 2008 bổ sung thêm khu vực dọc theo đường 17 đến đường CML.
Chương trình tái phát triển ga Denver Union FasTrack sẽ xây dựng 122 dặm đường sắt, bao gồm sáu tuyến đường sắt mới và các tuyến đường sắt nhẹ, kéo dài trong ba tuyến đường hiện có. Ngoài ra dự án cũng sẽ xây dựng dịch vụ xe bus nhanh với quãng đường dài 18 dặm, tạo thêm 21.000 chỗ đậu xe mới. Việc xây dựng đã bắt đầu được triển khai vào tháng 6 năm 2010.
Các tuyến đường về phía tây nhà ga cổ này sẽ bao gồm 8 tuyến đường Tây Bắc, RTD, Đông Metro, Bắc Metro, Gold Commuter, Amtrak và Ski Train. Sau khi hoàn thành, các tuyến đường này có thể vận chuyển 10.000 người một giờ.
Các tuyến đường sắt nhẹ được đặt tại vị trí tiếp giáp với CML sẽ phục vụ hành khách đi về phía tây, phía đông nam và tây nam. Các sân ga phía bắc được dành cho các đoàn tàu bổ sung.
Khu vực xe bus nhanh nằm giữa ga Union và ga đường sắt nhẹ có 22 khoang, trong đó 16 khoang dành cho xe buýt RTD, 4 khoang dành cho các tuyến vòng quanh thành phố và hai khoang cho các dịch vụ thương mại.
Tuyến vòng quanh thành phố cung cấp tuyến xe bus giữa Denver Union với các khu vực trong trung tâm thành phố. Tuyến này cũng được mở rộng đển Civic Centre đường 18, đường 19, đường Lincoln và Broadway.
Theo Rail Magazine