Thông qua Dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên(Thứ hai, 04/10/2010 08:35 GMT+7)

Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức vừa chủ trì cuộc họp thông qua Dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Vụ KCHTGT, Văn phòng Bộ, Tổ cố vấn Bộ trưởng, Cục Quản lý XD&CL CTGT, Ban Quản lý dự án 7, Tổng công ty XDCTGT I, Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI).

Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức vừa chủ trì cuộc họp thông qua Dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Vụ KCHTGT, Văn phòng Bộ, Tổ cố vấn Bộ trưởng, Cục Quản lý XD&CL CTGT, Ban Quản lý dự án 7, Tổng công ty XDCTGT I, Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI).

Sau khi nghe Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (Tư vấn lập dự án) báo cáo giải trình các nội dung liên quan về vấn đề kỹ thuật của dự án và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận những nội sau:
1. Về các nội dung kỹ thuật:
- Bộ GTVT thống nhất một số chỉ tiêu kỹ thuật: Vận tốc gió thiết kế cho cầu Cổ Chiên là 33m/s; Tàu thiết kế là 3000 DWT.
- Công trình cầu Tân Điền: Áp dụng sơ đồ nhịp giản đơn 7x40m, kết cấu nhịp sử dụng dầm Super Tee.
- Cầu Cổ Chiên: Áp dụng độ dốc dọc cầu tối đa là 4%, phần cầu dẫn sử dụng nhịp giải đơn bằng dầm Super T, phần cầu chính giao TEDI nghiên cứu 2 phương án sơ đồ nhịp chính 270m và 300m, mỗi phương án nghiên cứu 2 loại kết cấu dầm thép và dầm BTCT tiết diện chữ Π. So sánh đầy đủ các chỉ tiêu kỹ thuật, tài chính cho mỗi phương án và trình Bộ xem xét, quyết định.
- Về giải pháp xử lý nền đất yếu: Thống nhất với đề xuất của Tư vấn về giải pháp xử lý nền đất yếu bằng bấc thấm và giếng cát.
- Về kết cấu mặt đường: Sử dụng mặt đường cấp cao A1, trong giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư xây dựng đến lớp bê tông nhựa hạt trung, lớp bê tông nhựa hạt mịn sẽ thực hiện trong giai đoạn hoàn thiện.
2. Về thủ tục:
- Phương án thực hiện đầu tư: GiaoCông ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu hoàn thiện thủ tục và bổ sung thành viên là các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT đảm bảo năng lực về tài chính và kỹ thuật để đầu tư BOT dự án cầu Cổ Chiên.
- Bộ GTVT thành lập tổ công tác kỹ thuật cho dự án cầu Cổ Chiên. Tổ công tác kỹ thuật có nhiệm vụ xem xét các vấn đề kỹ thuật có liên quan của dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên và theo dõi, xử lý các vấn đề kỹ thuật trong quá trình thực hiện dự án.
- Bộ GTVT thành lập tổ công tác tài chính cho dự án cầu Cổ Chiên. Tổ công tác tài chính có trách nhiệm tham mưu cho Lãnh đạo Bộ về phương án tháo gỡ các thủ tục liên quan đến việc điều chỉnh năng lực của Công ty TNHH BOT Rạch Miễu đáp ứng yêu cầu theo quy định hiện hành để đầu tư cầu Cổ Chiên và rà soát năng lực tài chính của Nhà đầu tư.

ĐT