Bộ trưởng Đinh La Thăng dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất tại Công ty CP Cầu 14 - Cienco 1(Thứ tư, 23/05/2012 12:45 GMT+7)

Ngày 22/5, Công ty CP Cầu 14 - Cienco 1 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đến dự lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, cơ quan chức năng của Bộ GTVT.

Ngày 22/5, Công ty CP Cầu 14 - Cienco 1 long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đến dự lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục, cơ quan chức năng của Bộ GTVT.

Thực hiện chủ trương của Trung ương, ngày 22/5/1972 Cục Công trình II - Bộ GTVT quyết định thành lập Công ty Xây dựng Cầu 14 (nay là Công ty CP Cầu 14 - Cienco1, trực thuộc Tổng Công ty XDCTGT1), được tách từ một bộ phận của Công trường xây dựng nhà máy đóng tàu Hạ Long. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, cùng với các thời kỳ, hoàn cảnh lịch sử của đất nước, Công ty CP Cầu 14 đã lập được những thành tích đáng tự hào, tham gia xây dựng hàng trăm cây cầu, bến cảnh và nhiều công trình giao thông quan trọng phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Đảng, Nhà nước trao
Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Công ty CP Cầu 14
(Ảnh giaothongvantai.com.vn)

Ngay từ khi mới thành lập, Công ty đã được giao nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo giao thông tuyến đường sắt Kép - Lưu Xá, các cầu Sông Sỏi, Sông Thương, sửa chữa nâng cấp, làm mới các cầu, đường sắt tuyến Kép - Bãi Cháy, các cầu đường bộ Sông Sinh, Bãi Thải, trục vớt cầu Phùng, thi công nâng tường ngực Đập Đáy (công trình do Cộng hòa Pháp xây dựng). Sau năm 1975, Công ty tham gia thi công, xây dựng mới các cây cầu Ái Mỗ, Quả, Quan, Đông Mô (thuộc tuyến đường 21); cầu đường sắt Việt trì, cầu Vĩnh Chân - Phú Thọ; các cây cầu trên tuyến đường 6 Xuân Mai - Hòa Bình, Mai Lĩnh, Chúc Sơn, Dốc Dài, Lương Sơn, Rồng; thi công các cảng Hà Nội, Phả Lại, các cầu Kiện Khê, Uông Bí, Lường, Chương Dương… Đây là là những công trình có sự đóng góp lớn lao về công sức, trí tuệ, sự hy sinh bằng máu thịt của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty qua nhiều thế hệ.

Tập thể cán bộ công nhân viên Công ty CP Cầu 14 đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không ngừng phần đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xây dựng Công ty ngày càng phát triển, là một trong những đơn vị thi công hàng đầu, một thương hiệu mạnh trong xây dựng công trình cầu, cảng ở Việt Nam. Được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới; đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (22/5/1972 - 22/5/2012), Công ty CP Cầu 14 vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cùng nhiều danh hiệu của Bộ GTVT trao tặng cho tập thể và các cá nhân Công ty.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc biệt hoan nghênh và ghi nhận những thành quả mà Công ty CP Cầu 14 đã đạt được. Là một đơn vị ra đời trong những năm tháng chống Mỹ ác liệt nhất, tuy nhiên Công ty CP Cầu 14 đã nhanh chóng khẳng định và trưởng thành về mọi mặt trong lĩnh vực thi công cầu đường. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Cienco1 và Công ty CP Cầu 14 cần phải nỗ lực phát huy truyền thống, triệt để nâng cao chất lượng, tuân thủ các quy trình kỹ thuật trong thi công, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặt chất lượng công trình lên hàng đầu để xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới và là một thương hiệu mạnh của ngành GTVT.

TXN (Theo Công ty CP Cầu 14 - Cienco 1)