Thông qua báo cáo giữa kỳ dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua TP Hải Phòng(Thứ bẩy, 11/09/2010 17:22 GMT+7)
Thứ trưởng Trương Tấn Viên vừa chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo giữa kỳ dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua TP Hải Phòng. Tham dự cuộc họp về phía TP Hải Phòng có đồng chí Lê Văn Thành - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ
Thứ trưởng Trương Tấn Viên vừa chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo giữa kỳ dự án cải tạo, nâng cấp QL.37 đoạn qua TP Hải Phòng. Tham dự cuộc họp về phía TP Hải Phòng có đồng chí Lê Văn Thành - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Môi trường, Vụ KCHT, Vụ Tài chính, Văn phòng Bộ, Cục QLXD & CL CTGT và Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI – Tư vấn lập dự án).
Sau khi nghe Tư vấn TEDI trình bày nội dung báo cáo giữa kỳ dự án và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã kết luận những nội dung sau:
1. Về nội dung báo cáo giữa kỳ dự án:
- Cơ bản thống nhất với điểm đầu, điểm cuối, phương án tuyến do Tư vấn đề xuất. Tuy nhiên cần so sánh với phương án đi theo tuyến cũ về các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, khối lượng GPMB để khẳng định việc đầu tư theo phương án tuyến đã đề xuất là tối ưu. Không đầu tư đoạn kết nối với QL.37 cũ do chưa phù hợp quy định của Luật Ngân sách, sử dụng hệ thống đường ngang hiện có để kết nối.
- Quy mô dự án: Đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, gia cố mỗi bên 2x2,0m (như kết cấu mặt đường).
- Tư vấn bổ sung lập luận về dự báo nhu cầu giao thông tương lai để xác định quy mô, cường độ mặt đường (Ey/c); Tổng mức đầu tư tính thêm chi phí hoàn trả đường địa phương phục vụ thi công.
- Công trình cầu: Cầu Sông Hoá chủ đầu tư chỉ đạo nghiên cứu so sánh thêm phương án sơ đồ nhịp để giảm giá thành, chiều cao dầm và có ý kiến thoả thuận với Bộ NN & PTNT về các vấn đề có liên quan. Đối với các cầu nhỏ cần có phương án kết cấu hợp lý và tính khả thi về biện pháp thi công.
- Nền đường: Nền đắp đoạn ven kênh nghiên cứu thiết kế độ dốc, gia cố mái taluy hợp lý để đảm bảo ổn định nền đường; Tính toán cụ thể phạm vi xử lý đất yếu có xét đến điều kiện tuyến mới có thể kéo dài thời gian gia tải để chọn giải pháp đảm bảo kinh tế.
- Thiết kế rãnh dọc qua khu đông dân cư dạng rãnh hộp có nắp đậy, bố trí trên hè đường.
- Bổ sung phương án GPMB chi tiết, lấy ý kiến thoả thuận của địa phương theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại văn bản số 2740/BGTVT-CQLXD ngày 29/4/2010; phạm vi GPMB thực hiện theo Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ và bổ sung công tác đánh giá tác động môi trường đối với dự án.
2. Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn tiếp thu các ý kiến trong cuộc họp, khẩn trương điều chỉnh hồ sơ dự án theo các nội dung đã kết luận nêu trên để hoàn chỉnh dự án báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
ĐT (nguồn: Thông báo số 367/TB-BGTVT)