Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì giao ban Quý I/2012 về an toàn hàng hải(Thứ sáu, 11/05/2012 08:21 GMT+7)

Ngày 9/5/2012 tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã chủ trì cuộc họp giao ban về an toàn hàng hải Quý I năm 2012.

Ngày 9/5/2012, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã chủ trì cuộc họp giao ban về an toàn hàng hải (ATHH) Quý I năm 2012.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo của các Vụ: An toàn giao thông, Pháp chế, Tổ chức cán bộ, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, Văn phòng Bộ; các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Trường Đại học hàng hải, các Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu.

Báo cáo kết quả an toàn hàng hải trong Quý I năm 2012 của Vụ An toàn giao thông cho biết: trong Quý I đã xảy ra 11 vụ tai nạn (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2011), hậu quả làm 6 người chết (tăng 5 người so với Quý I năm 2011).

Đối với công tác kiểm tra tàu biển, trong Quý I năm 2012, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra được 202 lượt tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa, 216 lượt tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế và kiểm tra 313 lượt tàu biển nước ngoài đến cảng Việt Nam. Số lượt tàu biển Việt Nam kiểm tra ở nước ngoài là 204 lượt. Trong đó, có 13 vụ bị lưu giữ PSC (dưới 6,55%), giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm 2011.

Đại diện các đơn vị cũng đã báo cáo tổng kết công tác an toàn hàng hải trong Quý I của đơn vị mình và nêu ra một số vấn đề cấp bách cần giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ, Kế hoạch hành động “Năm An toàn giao thông - 2012” của Bộ GTVT, Chỉ thị số 09/CT-BGTVT ngày 24/10/2011, Chỉ thị số 01/CT- BGTVT ngày 20/1/2012, trong Quý I vừa qua, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc đảm bảo an toàn hàng hải, duy tu, sửa chữa luồng hàng hải, đăng kiểm tàu biển, tình hình lưu giữ tàu biển ở nước ngoài có sự tiến triển đáng khích lệ và cần được biểu dương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao trong đó có việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị nói trên và các nhiệm vụ tại Thông báo kết luận 11/TB-BGTVT ngày 09/1/2012 của Lãnh đạo Bộ GTVT. Đối với các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo an toàn hàng hải trong Quý II năm 2012, Thứ trưởng nhấn mạnh công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong đó nhấn mạnh đến việc hoàn thiện các đề án về an toàn, an ninh hàng hải; Xây dựng thông tư thay thế Thông tư 17 về báo cáo điều tra tai nạn hàng hải dự kiến trình Bộ trưởng kí ban hành trong tháng 7/2012; Xây dựng quy chuẩn trang bị an toàn cho tàu biển; Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải tiếp tục tăng cuờng kiểm tra tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế; Các Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải tăng cuờng kiểm tra, ra soát luồng, báo hiệu hàng hải; Các đơn vị tăng cuờng công tác tuyên truyền các quy định về an toàn hàng hải tới các chủ tàu, doanh nghiệp cảng biển; Giao Vụ An toàn giao thông là cơ quan đầu mối tổng hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong ngành thực hiện nhiệm vụ được giao để báo cáo tại Hội nghị Giao ban Quý II vào đầu tháng 7/2012 về công tác đảm bảo an toàn hàng hải.

LMC - KA