Nhiễu loạn không khí: Mối lo an toàn hàng không gia tăng (16/09/2024)

Ngày càng có nhiều vụ máy bay gặp phải tình trạng nhiễu loạn gây sự cố hoặc thương tích cho hành khách.

UTH cùng Cục 2 Tập Đoàn Đường sắt Trung Quốc và Tập đoàn Giáo dục & Công nghệ HollySys hợp tác phát triển Trung tâm đào tạo tích hợp lĩnh vực đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị (10/09/2024)

Nhằm gắn kết công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác đào tạo nhân lực chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị, ngày 06/9/2024, Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH), Cục 2 Tập Đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREGC) và Tập đoàn Giáo dục & Công nghệ (HollySys) cùng thống nhất ký Biên bản thỏa thuận hợp tác.
Tham dự lễ ký kết có đai điện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các cơ quan ban ngành.

Tesla sắp ra mắt công nghệ xe tự lái hoàn toàn tại Trung Quốc, châu Âu (10/09/2024)

Mặc dù có tên gọi là “lái tự động hoàn toàn,” nhưng Tesla và các chuyên gia trong ngành cho biết rằng người lái xe phải giữ tay trên vô lăng và chú ý đến đường khi sử dụng phần mềm này.

Moscow 2030: Kiến tạo hệ thống vận tải tương lai (06/09/2024)

Moscow 2030 là tên triển lãm quy mô lớn về phương tiện giao thông, vừa khai mạc tại thủ đô Moscow của LB Nga. Không chỉ là một sự kiện quan trọng, triển lãm còn là nơi thể hiện tầm nhìn cải cách và phát triển mạnh mẽ, hướng tới việc xây dựng một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại, thể hiện rõ nét tương lai của hệ thống vận tải Nga.

Kinh nghiệm thế giới phát triển đường sắt đô thị thành phương tiện công cộng chủ lực (04/09/2024)

Đường sắt đô thị (ĐSĐT) với những ưu điểm vượt trội đã và đang là "xương sống" của hệ thống giao thông công cộng đối với nhiều nước trên thế giới, vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới ĐSĐT giúp giải bài toán ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường...

Hyundai giới thiệu công nghệ kiểm soát nhiệt độ ô tô (30/08/2024)

Hyundai vừa giới thiệu 3 công nghệ đột phá về tối ưu nhiệt độ bên trong ô tô, giúp cải thiện sự thoải mái của hành khách và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của xe.

“Đi tắt đón đầu” xây dựng hệ thống ITS trên cao tốc (29/08/2024)

Việc chuyển đổi số nhằm phục vụ công tác quản lý theo hướng hiện đại, cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp, tạo tính minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính...

Bãi đỗ xe tự động: Giải pháp cho đô thị tương lai (28/08/2024)

Khi xã hội phát triển, đời sống người dân được nâng cao, số lượng sở hữu ô tô ngày càng tăng, không gian đỗ xe trở thành vấn đề nan giải tại nhiều đô thị trên thế giới.

Hơn 100 nhà khoa học tham gia hội thảo quốc tế về công nghệ máy bay (28/08/2024)

Từ ngày 27 đến 29/8 tại khuôn viên Học viện Hàng không Việt Nam, Hội thảo quốc tế về công nghệ máy bay đã diễn ra theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với nhiều nội dung hấp dẫn như: Hệ thống động lực hàng không vũ trụ, MRO, sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hàng không vũ trụ..

“Ứng dụng công nghệ thông minh trong công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và phát triển bền vững” (26/08/2024)

Từ ngày 24-25/8/2024, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh (UTH) đã đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia STAIS 2024 lần thứ 3 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông minh trong công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và phát triển bền vững”.

Trang: Tiếp Cuối
Tìm theo ngày :