Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản

Thứ tư, 11/02/2009 09:27 GMT+7
Chiều 10/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito đang ở thăm chính thức Việt Nam.
Chiều 10/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito đang ở thăm chính thức Việt Nam.  
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng khi quan hệ Việt Nam-Nhật Bản những năm qua phát triển rất tốt đẹp, đồng thời tin tưởng chuyến thăm của Hoàng Thái tử chắc chắn góp phần đưa quan hệ hai nước có bước phát triển mới.  
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng nhắc lại những ấn tượng sâu sắc trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản cuối năm 2007, và cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam sự giúp đỡ hiệu quả trong những năm qua. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhờ Hoàng Thái tử Naruhito chuyển lời thăm hỏi và mời Nhà vua Akihito và Hoàng hậu cùng các thành viên Hoàng gia Nhật Bản sang thăm Việt Nam.  
 
Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Hoàng Thái tử cũng đã chuyển lời thăm hỏi của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Chủ tịch nước, cảm ơn Chủ tịch nước trong chuyến thăm Nhật Bản đã tạo cơ hội cho các thành viên Hoàng gia Nhật Bản có dịp thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.  
 
Nhà vua, Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản tin tưởng chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước là dấu mốc quan trọng, góp phần đưa quan hệ hai nước hướng tới đối tác chiến lược./.  
TTXVN
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)