Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và chúc mừng nhiều cơ sở y tế

Thứ sáu, 27/02/2009 08:03 GMT+7
Kỷ niệm 54 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 - 27/2/2009), ngày 26/2, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc và toàn thể cán bộ công nhân viên ngành y tại một số cơ sở y tế tại Hà Nội Các vị lãnh đạo đã trực tiếp xuống các khoa phòng và giường bệnh để thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân, động viên các cán bộ y tế.
Kỷ niệm 54 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955 - 27/2/2009), ngày 26/2, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc và toàn thể cán bộ công nhân viên ngành y tại một số cơ sở y tế tại Hà Nội Các vị lãnh đạo đã trực tiếp xuống các khoa phòng và giường bệnh để thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân, động viên các cán bộ y tế.
 
* Tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương cán bộ, công nhân viên bệnh viện đã và đang phát huy tốt những bài học, kinh nghiệm quý báu của danh y Hải Thượng Lãn Ông. Bệnh viên Y học cổ truyền đã xây dựng một tập thể đoàn kết trong chuyên môn và biết kết hợp nhuần nhuyễn Đông Tây y góp phần điều trị khỏi và giảm bệnh cho trên 90% bệnh nhân.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đề nghị bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt lời dạy của Hồ Chủ tịch và Hải thượng Lãn Ông lúc sinh thời; tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ y tế giỏi về y thuật lẫn y đức.
 
Được biết năm qua, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã cấp cứu và hồi sức tích cực cho 966 ca; phẫu thuật 494 ca; phá sỏi ngoài cơ thể 74 ca; công suất sử dụng giường bệnh đạt 94,9%; đặc biệt ngày điều trị bình quân ra viện là 23,4 ngày. Bệnh viện đã được Bộ Y tế cho phép sản xuất, lưu thông toàn quốc là: chè hạ áp và bình vị an... cũng như đẩy mạnh hợp tác khoa học.
 
* Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm bệnh viện K Trung ương, chúc mừng các giáo sư, bác sĩ cùng gần 700 cán bộ công nhân viên bệnh viện và những người thân của họ đã chia sẻ và giúp họ yên tâm hoàn thành sứ mệnh cứu người cao cả. Phó Thủ tướng bày tỏ lo lắng về mức độ nguy hiểm của căn bệnh ung thư, với tỷ lệ tử vong rất cao. Trung bình mỗi tháng có 6.000 người tử vong liên quan đến bệnh ung thư và một năm có trên 70.000 người chết vì căn bệnh nguy hiểm này.
 
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu rà soát lại việc phân bổ nguồn vốn và ưu tiên nguồn vốn và cơ chế đầu tư cho bệnh viện K sớm hoàn thiện bệnh viện K xây mới tại Tân Triều; đồng thời đổi mới cơ chế tài chính nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế bớt khó khăn và yên tâm phục vụ người bệnh.
 
Bệnh viện K Trung ương là bệnh viện tuyến cuối trong phòng, chống và điều trị các bệnh liên quan đến ung thư. Hiện bệnh viện có 455 giường bệnh, với 695 giáo sư, bác sĩ, kỹ sư và kỹ thuật viên. Năm qua, bệnh viện đã đi đầu và triển khai nhiều kỹ thuật cao trong điều trị, như kỹ thuật xạ trị áp sát liều cao, máy cộng hưởng từ, máy huyết học, xạ trị CMRT... cùng với kinh nghiệm điều trị ngày một nâng lên đã góp phần hạ thấp số ngày điều trị từ 44 ngày xuống còn 28,5 ngày; tỷ lệ tử vong xuống mức thấp.
 
* Tại bệnh viện Nhi Trung ương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vui mừng và khâm phục với những thành tựu mà tập thể các giáo sư, bác sĩ cùng hơn 1000 cán bộ công nhân viên bệnh viện đạt được trong lĩnh vực nhi khoa. Thời gian qua bệnh viện Nhi Trung ương đã triển khai thành công hàng loạt kỹ thuật tiến tiến, như xử lý các dị tật bẩm sinh, can thiệp tim mạch, phẫu thuật các bộ phận dính liền cơ thể, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thoát vị cơ hoành, mổ u nang ống mật chủ... trong đó nhiều kỹ thuật được thế giới thừa nhận và đánh giá cao.
 
Phó Thủ tướng biểu dương bệnh viện đã rất quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng giao tiếp và quản lý bệnh viện nhất là trau dồi tiếng Anh thông qua hình thức tổ chức giao ban chuyên môn hàng ngày. Theo Phó Thủ tướng, đây là một mô hình về việc không ngừng nâng cao nghiệp vụ khá mới và hay để đưa bệnh viện trở thành trung tâm y khoa hàng đầu ở khu vực./.
VOVNEWS
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)