Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường nối các huyện ở miền núi phía tây

Thứ hai, 04/05/2009 07:05 GMT+7
Vừa qua, đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ, chất lượng, xử lý cung trượt gói thầu RC3 và các gói thầu thuộc dự án đường nối các huyện ở miền núi phía tây của tỉnh (đoạn qua huyện Thường Xuân).
Vừa qua, đoàn công tác của Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ, chất lượng, xử lý cung trượt gói thầu RC3 và các gói thầu thuộc dự án đường nối các huyện ở miền núi phía tây của tỉnh (đoạn qua huyện Thường Xuân).  
 
   Gói thầu RC2, chiều dài 6 km, do Công ty Quản lý đường sắt Thanh Hóa trúng thầu thi công với tổng giá trị 11 tỷ đồng. Hiện tại, công ty đã thi công đạt 70% khối lượng, thời gian để hoàn thành gói thầu còn lại 6 tháng, do đó đơn vị đang tập trung phương tiện và nhân lực để hoàn thành đúng tiến độ. Gói thầu RC3, chiều dài 5km, do Tổng Công ty Đầu tư xây dựng cầu đường Minh Tuấn trúng thầu với tổng giá trị 27 tỷ đồng. Đây là gói thầu thi công khó khăn nhất so với các gói thầu khác trên địa bàn huyện Thường Xuân; khối lượng đào đất núi lớn, nơi ăn ở của công nhân xa khu dân cư, nhưng công ty đã khắc phục khó khăn, huy động phương tiện, xe máy, thi công bảo đảm đúng tiến độ so với hợp đồng và hiện đạt 80% khối lượng xây lắp, chất lượng, thẩm mỹ công trình đạt yêu cầu so với thiết kế. 4 cây cầu trên tuyến, do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng cầu đường Thanh Hóa thi công, giá trị trúng thầu là 18 tỷ đồng. Gói thầu R11 dài 15 km, do liên danh các nhà thầu và Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Thanh Hóa là đại diện liên danh, giá trị trúng thầu 110 tỷ đồng. Các nhà thầu đã thi công gần 10 km đường công vụ, làm được khoảng 4 km nền. Gói thầu R10 chiều dài 11 km, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại và Tư vấn Thăng Long trúng thầu thi công với tổng giá trị 64 tỷ đồng,hiện đã thi công đạt 70% khối lượng.
 
      Điều cần quan tâm giải quyết là hiện tại gói thầu RC4 do Công ty Sông Đà 25 trúng thầu thi công tiến độ thi công quá chậm. Đây là đoạn duy nhất nối với tuyến đường đi Bát Mọt (Thường Xuân), nếu tiến độ thi công như vừa qua thì khi Công trình Thủy lợi – Thủy điện Cửa Đạt, tích nước lên Bát Mọt sẽ không có đường đi. Đề nghị Sở Giao thông – Vận tải có biện pháp với nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ, hoặc thay thế nhà thầu khác có đủ năng lực.  
 
    Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Nguyễn Ngọc Hồi, đề nghị các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình. Kiểm tra những điểm có thể sạt lở trong mùa mưa tới để tập trung xử lý ngay. Về cung trượt dài 150 m ở đầu gói thầu RC3, cần khẩn trương mời tư vấn thiết kế để kiểm tra, thiết kế lại, nhưng phải bảo đảm an toàn tiết kiệm chi phí đầu tư. Điểm cua đầu gói thầu R10, xử lý theo hướng mở rộng ta luy dương. Trong quá trình thi công nếu có những điểm bất cập, các nhà thầu, ban quản lý dự án giao thông, báo cáo ngay với sở để có hướng xử lý kịp thời. Đồng chí cũng đề nghị các nhà thầu hết sức quan tâm việc bảo đảm an toàn trong quá trình thi công và chăm lo sức khỏe cho người lao động.  
TH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)