Thời gian tới nút giao Cầu Chui sẽ được thực hiện trong chỉ 1 giai đoạn, đảm bảo việc tổ chức giao thông và hạn chế phức tạp khi triển khai. Cùng với đó, Thành phố yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm nhiều phương án.
Cụ thể, một phương án bố trí bổ sung cầu cạn trực tuyến nối đường Nguyễn Văn Cừ với đường Ngô Gia Tự. Một phương án bố trí bổ sung cầu cạn trực tuyến nối đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Văn Cừ. Phạm vi nghiên cứu qui hoạch nút giao Cầu Chui này được mở rộng thêm một làn đường phía dưới cầu đường sắt trên đường Nguyễn Văn Cừ để rẽ trái về Nguyễn Văn Linh.
Dọc đường Nguyễn Văn Linh và đường 5 sẽ có đường gom từ khu vực Cầu Chui kéo dài tới hết địa phận Hà Nội.
Song song đó, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế công trình giao thông (Bộ GTVT) nghiên cứu nút giao đường nối cầu Vĩnh Tuy với đường 5 và định hướng qui hoạch phát triển tuyến đường về phía Bắc (Sài Đồng - Ninh Hiệp), gắn với qui hoạch cầu qua sông Đuống.
Mọi nỗ lực đều đang được tập trung để Thủ đô có thêm một cửa ngõ với không gian, cảnh quan hiện đại đón Đại lễ nghìn năm.
* Dự án đường 5 kéo dài có chiều dài xấp xỉ 13km, điểm đầu tại Km3+720 thuộc xóm Bến (Kim Nỗ - Đông Anh), điểm cuối tại nút giao thông Cầu Chui. Trên toàn tuyến đường có 21 nút giao, trong đó có 2 nút giao với cầu qua sông Hồng (Nhật Tân và Tứ Liên), 2 nút giao với đường đê sông Đuống...
Dự án được thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT), nhà thầu ứng vốn trước và ngân sách Thành phố hoàn trả sau; sử dụng nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất.
Khi hoàn thành, kết hợp với cầu Nhật Tân và Vĩnh Tuy, Thanh Trì..., đường 5 kéo dài được kỳ vọng tạo nên bộ mặt giao thông mới, hoàn chỉnh phía bắc sông Hồng, là điểm nhấn kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
KH (Theo KTĐT)