TCT Đường Sắt VN tập trung chấn chỉnh công tác tổ chức vận tải hành khách, hàng hóa

Thứ hai, 18/05/2009 07:25 GMT+7
Nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty ĐSVN trong tháng 5 là triển khai kế hoạch vận tải hè; tập trung tổ chức lại hệ thống bán vé HK; Ga Hà Nội, Ga Sài Gòn mở rộng hệ thống bán vé qua mạng, qua điện thoại và đưa vé tận nơi trong nội thành không lấy phí đưa vé..
Nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty ĐSVN trong tháng 5 là triển khai kế hoạch vận tải hè; tập trung tổ chức lại hệ thống bán vé HK; Ga Hà Nội, Ga Sài Gòn mở rộng hệ thống bán vé qua mạng, qua điện thoại và đưa vé tận nơi trong nội thành không lấy phí đưa vé...
 
Tháng 4-2009, SXKD vận tải của Tổng công ty ĐSVN tiếp tục gặp nhiều khó khăn do nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của hành khách (HK) bằng ĐS sụt giảm bởi tác động của tình hình suy giảm kinh tế trong nước và thế giới. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kiên quyết từ lãnh đạo Tổng công ty tới các công ty vận tải, các đơn vị, sự đoàn kết thống nhất cao của CBCNV toàn ngành nên về cơ bản các mặt hoạt động, sản xuất của toàn Tổng công ty vẫn đảm bảo yêu cầu đề ra; trong đó vận chuyển HK bằng 93,2% so với cùng kỳ năm 2008, vận chuyển hàng hóa bằng 76,7%, tổng doanh thu vận tải bằng 85,7% so với cùng kỳ. Trong tháng, các công ty vận tải HK đã tổ chức tốt việc phục vụ HK đi lại trong các ngày lễ, tết như Giỗ tổ Hùng Vương 10-3, ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam 30-4, Quốc tế Lao động 1-5. Công tác kiểm tra vận tải, kiểm tra an toàn được tăng cường.
 
Trong những ngày lễ, an toàn GTĐS cơ bản được giữ vững, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên tàu dưới ga. Chỉ tiêu tàu khách đi đến đúng giờ đạt kết quả cao. Để tạo thuận lợi cho cơ sở và nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, các Ban tham mưu của Tổng công ty đã chủ động chuẩn bị vốn và bố trí vốn cho các đơn vị khối cơ sở hạ tầng, xây dựng cơ bản, góp phần bình ổn sản xuất và việc làm cho người lao động; Cơ quan Tổng công ty đã đi đầu trong toàn ngành về việc sắp xếp lại bộ máy, giảm được 10% định biên lao động... Ban Dự án Chiến lược, các ban liên quan và các công ty tư vấn đã tích cực hoàn thiện Báo cáo cuối kỳ Báo cáo đầu tư Dự án ĐS cao tốc Bắc Nam trình Chính phủ vào 4-5-2009.
 
Bên cạnh những kết quả trên, trong tháng 4 hoạt động của ngành cũng còn một số hạn chế cần được khắc phục trong tháng 5 và thời gian tới: Vận tải hàng hóa vẫn tiếp tục suy giảm, chưa có giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao sản lượng. Công tác tổ chức bán vé tàu khách vẫn còn nhiều bất cập. Việc giải quyết vốn ODA còn chậm. An toàn GTĐS, an ninh trật tự vẫn còn xảy ra một số vụ nổi cộm như xếp hàng quá tải, trưởng tàu hàng ngủ khi lên ban; nhân viên tàu SH đánh bạc; tài xế, nhân viên toa xe bán dầu tại khu vực Đồng Hới, Diêu Trì.... Công tác kiểm tra, xử lý các cấp còn lỏng lẻo, chưa sát. Công tác chuẩn bị các dự án lớn, quản lý đường ngang, thực hiện chủ trương tiết kiệm chưa đạt yêu cầu... Cải cách hành chính vẫn chậm...
 
Trong tháng 5, thực hiện rà soát điều chỉnh lại tàu hàng chuyên luồng, chuyên tuyến cho phù hợp, hiệu quả; tăng giảm cước hợp lý đối với tàu chuyên luồng, chuyên tuyến để chặn đứng suy giảm sản lượng và doanh thu vận tải hàng hóa. Làm tốt công tác môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch cúm A (H1N1) trên tàu và tại các đơn vị ĐS. Kiểm tra và xử lý nghiêm các vụ vi phạm QTQP, xếp hàng quá tải (gắn trách nhiệm của trưởng ga với việc để hàng xếp quá tải); giảm trở ngại do hệ ga tàu và toa xe gây ra. Tăng cường kiểm tra, chống bán nhiên liệu trái phép; đảm bảo an ninh tàu hàng, đảm bảo an toàn tàu hàng qua đèo Hải Vân. Khẩn trương triển khai phòng chống lụt bão, chống xóc lắc ĐS. Đẩy nhanh tiến độ quyết toán và hoàn thành các hạng mục bổ sung gia cố ĐS đèo Hải Vân. Triển khai dự án lắp ráp 20 đầu máy, đóng mới 300 toa xe chở hàng apatit, hoàn thành dự án cải tạo 70 xe khách (trước 20-5). Kiểm tra chất lượng các toa xe để giảm trở ngại chạy tàu và phục vụ vận tải hè... Tập trung giải ngân vốn ODA, giải quyết nhanh các thủ tục triển khai các dự án XDCB, trái phiếu Chính phủ và dự án theo QĐ 1856 về an toàn đường ngang trong năm 2009 mà Chính phủ đã bố trí vốn. Thực hiện giảm 10% lao động không liên quan đến an toàn chạy tàu; các đơn vị khối vận tải và quản lý kết cấu hạ tầng ĐS sắp xếp lại tổ chức và tinh giản biên chế theo mô hình của Cơ quan Tổng công ty...
DS
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)