“Ứng dụng công nghệ thông minh trong công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và phát triển bền vững”

Thứ hai, 26/08/2024 08:11 GMT+7

Từ ngày 24-25/8/2024, Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh (UTH) đã đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia STAIS 2024 lần thứ 3 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông minh trong công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và phát triển bền vững”.

Đại diện các trường tham dự Hội thảo

Đây là sự kiện thường niên do bốn trường đại học gồm Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đồng tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học và chuyên gia từ nhiều trường đại học uy tín trong và ngoài nước, nhằm thảo luận và chia sẻ những thành tựu mới nhất về ứng dụng công nghệ thông minh trong Công nghiệp 4.0, thành phố thông minh và phát triển bền vững.

PGS.TS Nguyễn Tiến Thủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo STAIS 2024 đã thu hút 300 tác giả từ các trường đại học như ĐH Thủy Lợi, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghiệp TP. HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Russian University of Transport (RUT-MIIT),... Sau quá trình phản biện nghiêm túc, có 103 bài báo được chọn để trình bày, chiếm tỉ lệ 72,5%. Các chủ đề được thảo luận bao gồm Trí tuệ nhân tạo, học máy, Robot, cơ khí, tự động hóa, Năng lượng và phát triển bền vững, cùng nhiều lĩnh vực khác.

PGS.TS Nguyễn Tiến Thủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong Công nghiệp 4.0. Ông hy vọng các nhà khoa học sẽ tiếp tục chia sẻ những thành tựu nghiên cứu và cùng nhau thảo luận về các xu hướng phát triển của công nghệ thông minh.

NGƯT.TS Lê Văn Vang, Phó Hiệu trưởng tặng hoa và quà cảm ơn các đơn vị đồng tổ chức hội thảo

Tại phiên toàn thể, GS.TSKH. Bùi Văn Ga đã trình bày bài tham luận "Application of Hydrogen on Automobile", giới thiệu các ứng dụng công nghệ xanh như xe điện, phương tiện xanh, hydro và pin nhiên liệu. Bên cạnh đó, PGS.TS. Văn Miên đã trình bày trực tuyến về "Điều khiển an toàn cho Robots cộng tác dựa trên bản sao số và học máy", một chủ đề nổi bật về robot và trí tuệ nhân tạo trong sản xuất thông minh.

GS.TSKH. Bùi Văn Ga đã trình bày bài tham luận

 

PGS.TS. Văn Miên trình bày online tham luận

Đại biểu đặt câu hỏi tới báo cáo viên

Hội thảo STAIS 2024 không chỉ là nơi để trình bày các nghiên cứu lý thuyết mà còn tìm kiếm các giải pháp thực tiễn cho những vấn đề xã hội. Đây là diễn đàn lý tưởng để kết nối cộng đồng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và quốc tế.

Các đại biểu tham quan phòng triển lãm POSTER, giới thiệu một số bài báo của Hội thảo

Với tầm nhìn chiến lược và những bước đi vững chắc, Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cùng các trường đại học khác đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, và mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Hội thảo khoa học quốc gia STAIS 2024 được Trường Đại học GTVT TP.Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra thành công, khẳng định tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong việc giải quyết các thách thức của xã hội hiện đại.

Nguồn: UTH

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)