Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Trung tâm CNTT

Thứ năm, 22/12/2022 14:17 GMT+7

Sáng 22/12, tại trụ sở Bộ GTVT (Hà Nội), Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023 và Hội nghị cán bộ viên chức năm 2023.
Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Trung tâm CNTT

Báo cáo về kết quả công tác năm 2022, đồng chí Phùng Văn Trọng - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT, tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của Trung tâm CNTT đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

"Trong năm 2022, Trung tâm CNTT hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT về Chính phủ điện tử, chuyển đổi số. Công tác tham mưu văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng Bộ GTVT luôn kịp thời, hiệu quả", Phó Giám đốc Phùng Văn Trọng cho biết.

Theo Phó Giám đốc Phùng Văn Trọng, trong năm 2022, Trung tâm CNTT đã hoàn thành chuyển đổi công nghệ IPv4 sang IPv6 cho các hệ thống thông tin dùng chung của Bộ; xây dựng, kết nối hệ thống mạng diện rộng của Bộ GTVT với mạng chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước. Phối phợp với các đơn vị thuộc Bộ hoàn thành 02 nhiệm vụ cụ thể và cơ bản hoàn thành 10 nhiệm vụ chung được giao tại Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030); Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động nội bộ. Bước đầu hình thành các cơ sở dữ liệu(CSDL) dùng chung, CSDL chuyên ngành, phục vụ công tác quản lý, điều hành của Bộ và các đơn vị; Chia sẻ dữ liệu với các đơn vị ngoài ngành GTVT.

Hội nghị nghe ý kiến phát biểu của đại diện Đảng ủy Bộ GTVT
và lãnh đạo các cơ quan tham mưu tham dự Hội nghị

Trong năm qua, Trung tâm CNTT cũng đã quản lý, vận hành, cung cấp thông tin kịp thời trên Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT, thực hiện tốt các chiến dịch truyền thông phục vụ tuyên truyền các nhiệm vụ lớn của Bộ, Ngành GTVT trong năm 2022, đặc biệt là truyền thông về các Nghị quyết Hội nghị TƯ lần thứ 6 Đại hội XIII của Đảng, tiến độ, chất lượng công trình giao thông; Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ; Chủ trì tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng cho lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT.

"Với các kết quả nổi bật nêu trên, Trung tâm CNTT đã vinh dự được nhận 02 giải thưởng chuyển đổi số cấp quốc gia tại cuộc thi Viet Solutions 2022 và Vietnam Digital Awards 2022", Phó Giám đốc Phùng Văn Trọng chia sẻ.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Chi ủy viên, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT cho biết, năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Chi bộ Trung tâm CNTT đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây chi bộ và cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023, Chi bộ tiếp tục lãnh đạo Trung tâm CNTT thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đặc biệt là lãnh đạo công tác tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ GTVT quản lý thống nhất hoạt động ứng dụng CNTT trong Bộ, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ trưởng; bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ GTVT; quản lý, vận hành, cung cấp thông tin kịp thời trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ - kênh truyền thông chính thống của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Danh Huy - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao thành tích mà Trung tâm CNTT đạt được trong năm qua trên mọi mặt hoạt động, mọi nhiệm vụ, tham mưu kịp thời, chủ động; đề ra những giải pháp rõ ràng, mạch lạc.

Thứ trưởng khẳng định Trung tâm CNTT là một trong những đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ tốt nhất trong các đơn vị do Thứ trưởng phụ trách. Tuy nhiên bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn, Trung tâm cần lưu tâm trong việc phân nhiệm rõ trách nhiệm các đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ về CNTT, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên.

Về nhiệm vụ công tác năm 2023, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy yêu cầu Trung tâm cần xây dựng được hành lang pháp lý, nghiên cứu cách thức, cơ chế khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên, hệ thống cơ sở dữ liệu nhưng phải đúng các quy định của pháp luật.

Thứ trưởng lưu ý thêm về vấn đề an toàn thông tin. "Dù chưa xảy ra sự cố nhưng không được coi thường, luôn luôn phải nâng cao cảnh giác bằng đổi mới công nghệ, phải coi trọng và đẩy mạnh đảm bảo an toàn thông tin", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy chỉ đạo rõ.

Thứ trưởng đồng ý với các kiến nghị của lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc Trung tâm tại Hội nghị, đồng thời chỉ đạo các cơ quan trong Bộ lưu ý giải quyết hợp lý, tạo điều kiện để cán bộ Trung tâm CNTT giải quyết nhiệm vụ chung của Ngành, góp phần  kết quả hoạt động của Bộ GTVT.

Với tư cách là Thứ trưởng phụ trách công tác báo chí, truyền thông của Bộ, Thứ trưởng cho rằng Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT là một trong nhóm 05 Cổng thông tin điện tử tốt nhất trong các bộ, ngành trong cả nước.

"Tuy nhiên, để đáp ứng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT phải nỗ lực hơn nữa, chủ động hơn nữa để đảm bảo nội dung hay hơn, hấp dẫn hơn, kịp thời đưa ra các chủ trương; định hướng truyền thông chính thống những cơ chế, chính sách của ngành", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy chỉ đạo.

Thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng chúc mừng Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022 và đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy để giành được kết quả tốt hơn nữa trong năm 2023.

Đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ tham dự Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm CNTT thay mặt cấp ủy, lãnh đạo Trung tâm gửi lời cảm ơn tới Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, đặc biệt là Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của Trung tâm CNTT trong năm qua; cũng như những chỉ đạo mang tính định hướng, nhằm giải quyết vướng mắc, các yêu cầu của Ngành GTVT nói chung, lĩnh vực ứng dụng CNTT trong Bộ GTVT nói riêng cần thực hiện trong năm 2023.

Đồng chí Lê Thanh Tùng khẳng định những chỉ đạo mang tính định hướng trên của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy sẽ cùng tập thể cấp ủy, lãnh đạo Trung tâm cụ thể hóa thành các chỉ đạo cụ thể tại đơn vị để triển khai thực hiện tốt trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng thời đề nghị Thứ trưởng tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để Trung tâm CNTT thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; lãnh đạo công tác tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ GTVT quản lý thống nhất hoạt động ứng dụng CNTT trong Bộ, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ trưởng, bảo đảm an toàn thông tin mạng của Bộ GTVT.

Đồng chí Lê Thanh Tùng cũng gửi lời cảm ơn tới cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của Trung tâm CNTT trong năm qua đã có nhiều nỗ lực cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là đã đoàn kết, tư tưởng ổn định, yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, cùng nhau xây dựng chi bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho đồng chí Lê Thanh Tùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm CNTT

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT
cho tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác của Trung tâm CNTT.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT
cho cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác của Trung tâm CNTT.

* Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Lê Thanh Tùng- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm CNTT đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy thay mặt Bộ trưởng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho tập thể và các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác của Trung tâm CNTT.

Kim Cúc - Xuân Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)