Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Tập trung tổng lực để Cà Mau phát triển kinh tế

Thứ tư, 25/02/2009 08:29 GMT+7
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Cà Mau, sáng 24-2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Cà Mau, sáng 24-2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau.  
 
Năm 2008, tỷ trọng GDP của Cà Mau tăng 13,22%, kim ngạch xuất khẩu đạt 641 triệu USD, tăng 5%, tỷ lệ hộ nghèo còn 9,7%. Là vùng đất cực Nam Tổ quốc, nhiều năm qua, tình hình an ninh chính trị của Cà Mau luôn được giữ vững, ổn định.
 
Giao thông, giáo dục - y tế và thủy lợi của Cà Mau hiện vẫn là những lĩnh vực được xem là còn yếu và thiếu. Theo khảo sát, Cà Mau còn thiếu 1.639 cây cầu bắc ngang sông rạch, chỉ có 31/81 xã có đường ô tô đến trung tâm xã...
 
Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần, hiện Cà Mau mới nhận 191/1.500 tỷ đồng ghi vốn là do những các dự án chưa đưa ra được phương án khả thi. Xuất khẩu thủy sản của Cà Mau (so với trong nước) cần được quan tâm cả lượng lẫn chất để giá trị hàng hóa đạt chuẩn cao hơn. Đại diện Bộ Kế hoạch - Đầu tư ủng hộ đề nghị của Cà Mau cần thêm vốn để xây cầu và hạ tầng giao thông.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ghi nhận những nỗ lực to lớn của Đảng bộ và nhân dân Cà Mau. Tuy nhiên, để thúc đẩy Cà Mau phát triển, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành trung ương sớm xem xét tháo gỡ những khó khăn của Cà Mau.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, tỉnh Cà Mau phải tập trung tổng lực phát triển kinh tế, trước hết đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông.
 
Chủ tịch nước ủng hộ đề nghị của Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tuấn Khanh về việc cần tiếp sức ngay cho hơn 9.000 học sinh nghèo để các em không bỏ học giữa chừng vì thiếu tiền đi đò. Chủ tịch nước nhấn mạnh “Vì tương lai con em chúng ta và vì sự phát triển của đất nước, phải hỗ trợ cho các cháu”.
 
Chủ tịch nước cũng nhắc nhở cấp ủy, chính quyền cần quan tâm chăm lo các ngành trong khối tư pháp, tăng cường công tác giám sát để hoạt động tư pháp luôn giữ được sự công minh và bảo đảm xét xử đúng luật hạn chế oan sai.
SGGP
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)