Tăng cường hợp tác giữa các cơ quan chức năng của Việt Nam và LB Nga

Thứ tư, 04/03/2009 08:38 GMT+7
Sáng 3/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước (KTNN) LB Nga Sergei Vadimovich Stepashin, nhân dịp sang ký Báo cáo kiểm toán chung Xí nghiệp liên doanh Dầu khí Việt-Xô (Vietsovpetro).
 Sáng 3/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước (KTNN) LB Nga Sergei Vadimovich Stepashin, nhân dịp sang ký Báo cáo kiểm toán chung Xí nghiệp liên doanh Dầu khí Việt-Xô (Vietsovpetro).  
 
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Việt Nam luôn ghi nhớ và cám ơn nhân dân Liên Xô trước đây, LB Nga ngày nay đã dành cho nhân dân việt Nam sự giúp đỡ chí tình, hiệu quả; đào tạo giúp Việt Nam một đội ngũ cán bộ đang phát huy vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
 
Chủ tịch nước cho rằng, Liên doanh Vietsovpetro là một biểu tượng của tình hữu nghị, sự hợp tác giữa hai nước. Quan hệ hợp tác Việt - Nga là toàn diện, mong rằng LB Nga có vai trò, vị trí ngày càng lớn tại Việt Nam.
 
Chủ tịch KTNN LB Nga S. V. Stepashin nhấn mạnh, hợp tác giữa cơ quan kiểm toán hai nước là một ví dụ mới về quan hệ hợp tác giữa các cơ quan chức năng của LB Nga và Việt Nam.
 
KTNN LB Nga sẵn sàng phối hợp với KTNN Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác đa phương; LB Nga ủng hộ Việt Nam đăng cai Đại hội các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực châu Á vào năm 2012.
 
Cùng ngày, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng Giám đốc OAO Zarubezhneft (LB Nga) Nikolay Grigoriyevich Brunich đã trao cho Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Cảnh Giấy chứng nhận chuyển nhượng 49% vốn pháp định của Công ty liên doanh “Rusvietpetro” ở LB Nga. Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tham gia tiến hành thăm dò, khai thác dầu khí ở LB Nga và các nước khác.
 
Trước đó, ngày 2/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp ông Sergey V. Steparshin, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc phối hợp giữa kiểm toàn Nhà nước Việt Nam với Kiểm toán Liên bang Nga.
 
Cũng trong ngày 2/3, Tổng KTNN Vương Đình Huệ và Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Liên bang Nga S.V.Stepashin đã ký Biên bản và báo cáo kiểm toán chung về Xí nghiệp Liên doanh dầu khí Vietsovpetro.
 
Kết quả kiểm toán Vietsovpetro trong ba năm (từ 2005-2007), có ba điểm nổi bật: Liên doanh dầu khí Vietsovpetro hoạt động có hiệu quả, có tính cạnh tranh tương đối cao. Trong 3 năm (2005-2007), Vietsovpetro đã vượt mức về doanh thu và lợi nhuận, với tổng số doanh thu đạt được hơn 14 tỷ USD và lợi nhuận trên 4 tỷ USD. Lợi nhuận thực tế chia cho phía Việt Nam là 2,216 tỷ USD, và phía Nga là 2,289 tỷ USD theo tỷ lệ góp vốn tương ứng 49% và 51%.
Chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)