Sơ kết 01 năm thí điểm triển khai thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển do Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh quản lý

Thứ năm, 15/12/2022 08:36 GMT+7

Sau 01 năm triển khai thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa, Cảng vụ đã giải quyết thủ tục điện tử cho 7.478 lượt phương tiện vào, rời cảng biển khu vực quản lý.

Chiều 13/12, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM vừa tổ chức sơ kết 1 năm triển khai thí điểm thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa vào và rời cảng biển do Cảng vụ Hàng hải TP.HCM quản lý.

sẽ mở rộng làm thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa

Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, sau 1 năm thí điểm (từ ngày 1/1/2022), Cảng vụ đã làm thủ tục điện tử cho 3.739 phương tiện (tương ứng 7.478 lượt phương tiện).

Phương thức triển khai trên đã tạo thuận lợi và nâng cao hiệu quả khai thác, giảm thời gian làm thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân. Doanh nghiệp rất ủng hộ và mong muốn triển khai mở rộng tại các Cảng vụ Đường thủy nội địa và các Cảng vụ Hàng hải khác.

sẽ mở rộng làm thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa

Ông Nguyễn Hải Nam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng đã đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian thực hiện thí điểm và chỉ ra những tồn tại, khó khăn, vướng mắc cần khắc phục.

Từ đó, Cảng vụ sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ những vưỡng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, người làm thủ tục trong quá trình triển khai, làm tiền đề cho việc triển khai chính thức thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa và mở rộng trên cả nước.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, hiệp hội cho rằng việc thí điểm thủ tục điện tử chỉ được thực hiện ở Cảng vụ Hàng hải thành phố Hồ Chí Minh, chưa có sự đồng bộ với các cảng vụ khác nên không phát huy hết hiệu quả. Các doanh nghiệp đề xuất mở rộng việc triển khai này trên cả nước, nhưng trước tiên cần tập trung mở rộng tại khu vực miền Nam để góp phần thực hiện mục tiêu số hóa các hoạt động quản lý, điều hành ngành giao thông vận tải, phù hợp với xu thế chuyển đổi số của Chính phủ và xây dựng nền kinh tế số trong giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030.

Ông Nguyễn Hồng Việt – Phó Vụ trưởng, Vụ Pháp chế, Bộ Giao thông vận tải phát phát biểu tại hội nghị

Đại diện Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Hồng Việt – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế ghi nhận những ý kiến của các doanh nghiệp và cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất để sớm triển khai mở rộng thủ tục điện tử cho phương tiện thủy nội địa tại các cảng vụ khác trong khu vực để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Hội nghị sơ kết đã đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian thực hiện thí điểm và chỉ ra những tồn tại khó khăn, vướng mắc cần khắc phục. Trên cơ sở các kết quả đã đạt được và ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, hiệp hội, Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục cho phép triển khai thủ tục điện tử tại khu vực do Cảng vụ quản lý sau ngày 31/12/2022 và mở rộng triển khai ra các khu vực khác.

P.V

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)