FAA: 2,4 tỉ $ cho dự án ERAM

Thứ tư, 26/09/2012 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa quyết định chi 2,4 tỉ $ cho dự án Hiện đại hóa Tự động hóa quá trình dẫn đường, hay còn gọi là dự án ERAM. DỰ án do Lockheed Martin thực hiện bởi dự kiến sẽ được hoàn tất trong năm 2014.
Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa quyết định chi 2,4 tỉ $ cho dự án Hiện đại hóa Tự động hóa quá trình dẫn đường, hay còn gọi là dự án ERAM. Dự án do Lockheed Martin thực hiện dự kiến sẽ được hoàn tất trong năm 2014.

Dự án nhằm mục đích thay thế các hệ thống máy tính đã 45 tuổi tại 20 cơ quan kiểm soát không lưu (ATC), đồng thời giúp trung tâm kiểm soát không lưu này tăng gấp đôi số lượng máy bay được kiểm soát.

Theo Bloomberg, hiện dự án đã khắc phục một số khó khăn ban đầu, vốn đã làm chậm tiến độ dự án ba năm và gia tăng chi phí khoảng 300 triệu $.

Theo FAA, dự án là phần chính của sáng kiến 40 tỷ $ NextGen, nhằm mục đích chuyển đổi hệ thống không lưu của đất nước sang công nghệ vệ tinh mới, thay cho các công nghệ radar đã lỗi thời.

Hệ thống mới, thông qua các thông tin radar, dự kiến sẽ cho phép theo dõi đồng thời khoảng 1.900 máy bay, tăng thêm 1.100 so với hệ thống cũ, và xử lý dữ liệu kết nối từ 64 trạm radar, so với 24 trạm hiện tại.

Hệ thống mới đã được hoạt động tại các trung tâm không lưu tại Salt Lake City, Seattle, Denver, Minneapolis và Albuquerque, New Mexico.

ERAM cũng đã được lắp đặt và thử nghiệm ở Chicago, Oakland, California, Los Angeles và Houston. Dự kiếm các thành phôa New York, Kansas City và Boston sẽ được trang bị hệ thống mới vào cuối năm 2012.

Các trung tâm không lưu còn lại của FAA tại 8 thành phố ở Indianapolis, Washington, Cleveland, Atlanta, Miami, Memphis, Tennessee, Fort Worth, Texas, và Jacksonville, Florida dự kiến bắt đầu vạn hành hệ thống này vào cuối năm 2013, và 20 ATC cuối cùng dự kiến sẽ hoạt động từ tháng 8 năm 2014.

Các tính năng của ERAM bao gồm ADS-B, chương trình theo dõi với độ chính xác cao các máy bay dựa trên vệ tinh; DataComm, bộ điều khiển kỹ thuật số để cung cấp các lệnh buồng lái và hệ thống quản lý thông tin diện rộng cung cấp một nền tảng chung để kiểm tra các rối loạn nghiên cứu cho cả FAA và các hãng hàng không.

ERAM "thực sự là nền tảng để làm việc với toàn bộ các chương trình NextGen", Huerta nói.

Hợp đồng ERAM được trao cho Lockheed Martin vào năm 2002 và dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý 1 năm tài chính 2011 với mức đầu tư 2,1 tỷ $.

Theo Airtech

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)