Tỷ lệ vi phạm giao thông do “lô cốt” khá cao

Thứ năm, 12/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Có khoảng 13 lý do dẫn đến hành vi vi phạm giao thông đường bộ tại TPHCM. Trong đó, vi phạm chạy trên vỉa hè, leo lề, lấn tuyến chiếm tỷ lệ khá cao (19,1% trong tổng số người bị xử phạt). Đây là kết quả mà nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM ....
Có khoảng 13 lý do dẫn đến hành vi vi phạm giao thông đường bộ tại TPHCM. Trong đó, vi phạm chạy trên vỉa hè, leo lề, lấn tuyến chiếm tỷ lệ khá cao (19,1% trong tổng số người bị xử phạt). Đây là kết quả mà nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM đã báo cáo tại hội thảo đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu hành vi ứng xử trong vi phạm an toàn giao thông đường bộ”, tổ chức vào chiều 10-3.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Võ Văn Vân, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ (Công an TPHCM) cảnh báo thêm: Trong tình hình hiện nay, nhiều tuyến đường “lô cốt” đã chiếm gần hết diện tích mặt đường nên buộc người dân phải chạy trên lề, vì không còn cách chọn lựa nào khác. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ tạo tiền lệ xấu, tạo thói quen cho người dân không chấp hành Luật Giao thông và khi ấy các quy phạm pháp luật về giao thông sẽ bị lờn. Vì vậy, cần đẩy nhanh tiến độ thi công để dẹp bỏ các rào chắn.

Ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch UBMTTQ TPHCM cho rằng: Sau khi dư luận lên án gay gắt thì tình trạng thi công “lô cốt” cẩu thả, kéo dài đã được cải thiện, tiến độ nhiều công trình được đẩy nhanh hơn. Điều này chứng tỏ các công trình có dựng “lô cốt” hoàn toàn có thể làm nhanh. Vấn đề là phải tăng cường quản lý nhà nước đối với những công trình này. 

 

nguồn sggp.org.vn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)