ATGT từ lâu đã là vấn nạn của nước ta. Biện pháp giải pháp cũng nhiều, trong diễn đàn này cũng đã rất nhiều ý kiến hay đầy đủ như của Bùi Văn Kiên, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thanh Đạm...nhưng cũng không phải mới lắm. Vì nhiều người đều cùng chung ý nghĩ "biết rồi...nói mãi" khi đọc các ý kiến này
Người gửi: Đồng Hoàng
E-mail: thehoangdong@yahoo.com
ATGT từ lâu đã là vấn nạn của nước ta. Biện pháp giải pháp cũng nhiều, trong diễn đàn này cũng đã rất nhiều ý kiến hay đầy đủ như của Bùi Văn Kiên, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thanh Đạm...nhưng cũng không phải mới lắm. Vì nhiều người đều cùng chung ý nghĩ "biết rồi...nói mãi" khi đọc các ý kiến này. Điều quan trọng là làm sao để thực hiện được thôi! Thực hiện một cách cương quyết, bền bỉ và đồng bộ, chứ không phải kiển đầu voi đuôi chuột, bắt cóc bỏ đĩa, sau thời gian dài mới có hiệu quả được. Vì vậy tôi rất đồng tình với các ý kiến của các bạn ở thành phố Hồ chí Minh: Linh Cẩm: Mong chính phủ coi TNGT như quốc nạn, Nguyễn Văn Dũng: cần có biện pháp mạnh với người phạm luật. Và sử dụng khoa học cơ sở vật chất hiện tại, lắp đặt hệ thống biển báo dễ nhìn, dễ hiểu, có tính chất hướng dẫn và cảnh báo, đừng để hiện tượng như ở Hà nội, biển báo khuất nẻo, tên đường phố đi đến giữa phố mới thấy đâu còn là biển chỉ đường nữa mà chỉ đơn thuần là biển tên đường, biển chỉ dẫn thì không có thời gian không gian cho người tham gia giao thông chuẩn bị, vào đến nơi lại phải quay đầu lại... Phân luồng một chiều rộng khắp các tuyến phố nội đô: các đường nội đô chúng ta rất nhỏ sát nhau, thường có nhiều đôi song song việc phân luồng một chiều rất dễ và cũng không ảnh hưởng nhiều đến người tham gia giao thông. Việc làm cầu cạn cũng cần thiết ở những điểm nút giao thông lớn và có nhiền người đi bộ. Không nên vì chưa có thói quen mà không tạo ra thói quen tốt. Tăng cường bộ đèn tín hiệu bốn nấc có đồng hồ báo thời gian ở các ngã rẽ lớn thay thế dần các bộ đèn cũ. .. Tuyệt đối không cho phép đào đường, lắp đặt vật che khuất hoặc các tác động làm ảnh hưởng đến chất lượng lưu thông của phương tiện giao thông... Tóm lại nên quan tâm đến các biện pháp hiệu quả hơn những lý thuyết sáo mòn theo hướng siết chặt kiểm soát, sử lý nặng các trường hợp vi phạm, khai thác khoa học hạ tầng hiện tại để thuận tiện cho giao thông hơn là các biện pháp cấm đoán. Dần nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông theo sự phát triển của nền kinh tế. Khi xây dựng cũng cần quan tâm đến các biện pháp tránh ùn tắc, đặc biệt là ùn tắc liên tiếp do nhiều công trình thi công cùng lúc trên một tuyến.