Họ có mặt, nhưng họ làm không hết phận sự cho nên tình hình ATGT không cải thiện được là bao.Họ làm ngơ trước những vi phạm hiển nhiên của người đi bộ (Không phạt thì ít ra họ cũng phải nhắc nhở hoặc ngăn cản chứ), người đi xe đạp, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh
Người gửi: Nguyễn Hồng Vân
E-mail: Hongvanhanoi2006@yahoo.com.vn
Tôi đề nghị các biện pháp an toàn giao thông như sau:
1. Tuyên truyền Luật giao thông đến từng người dân, làm sao cho Luật giao thông đi đến từng phường, xã, trường học, cơ quan,...
2. Nên phạt thật nặng những người vi phạm Luật giao thông (gấp nhiều lần số tiền quy định hiện nay), không nên giữ phương tiện giao thông vi phạm (vì giữ thì mất tiền thuê người và bãi để giữ xe, nói chung là tạo nên sự tốn kém của nhà nước và lãng phí trong xã hội mà), và bắt buộc những người vi phạm phải học Luật giao thông cho đến khi hiểu Luật mới được tham gia giao thông tiếp.
3. Phát triển hạ tầng giao thông (kêu gọi nhiều nguồn vốn trong nước, nước ngoài):
- Làm thêm nhiều bãi đỗ xe (để xe ô tô, và xe máy, xe đạp)
- Làm thêm nhiều đường, nhất là các con đường phải có đường giao cắt, tránh là con đường độc đạo, dễ tạo nên sự tập trung đông ở các điểm nút. Đường bộ, cầu vượi là những biện pháp cần thực hiện ngay.
Cần phát triển hạ tầng giao thông, vì các biện pháp cấm hiện không khả thi, mà như là "bắt nhái bỏ đĩa", cấm để xe máy trên vỉa hè, thì lại có bãi trông xe giữa lòng đường; hay là cấm đi xe máy ở tuyến đường này, thì tuyến khác lại đông lên; muốn cấm xe máy, thì phải kiểm tra khí thải của xe đó, chứ không phải xe đi mấy năm, vì người chủ xe đi biết giữ gìn hoặc đi rất ít thì xe vẫn tốt, mà người chủ đi đèo nặng, hay xe tai nạn thì chóng hỏng hơn. Cấm xe máy lại giảm ô tô buýt thì đi bằng phương tiện gì (nếu đi cách nhà khoảng mấy km). Mà con người thì không thể không đi ra đường được.
4. Đẩy mạnh cải cách hành chính, bởi chính tệ quan liêu, giấy tờ làm mật độ giao thông tăng lên gấp nhiều lần. Ví dụ, để lấy một giấy tờ gì đó, nếu chỉ đi 1 lần xong, thì không ai lại đi thêm 3 lần nữa đến chỗ cấp giấy đó nữa làm gì.
5. Xây dựng thêm nhiều trường học ở các khu dân cư mới ở các quận mới, ngoại thành để giảm lượng người đưa đón con đi học (nếu có điều tra xã hội học về vấn đề này thì con số cũng khá lớn).