Tp.Yên Bái: Siết chặt trách nhiệm cá nhân

Thứ sáu, 05/09/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trước tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp, mới đây Tp. Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự ATGT từ nay đến hết năm 2008 và xa hơn. Một trong những giải pháp được kỳ vọng nhất chính là siết chặt trách nhiệm tới từng ngành, từng cá nhân trong công tác ATGT.
Trước tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp, mới đây Tp. Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự ATGT từ nay đến hết năm 2008 và xa hơn. Một trong những giải pháp được kỳ vọng nhất chính là siết chặt trách nhiệm tới từng ngành, từng cá nhân trong công tác ATGT.
         

Giải tỏa vi phạm hành lang ATGT tại Yên Bái


 
Để khắc phục, UBND tỉnh Yên Bái có Chỉ thị số 14/CT-UBND yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra nhiều TNGT.
 
Các nguyên nhân khiến TNGT gia tăng và trật tự ATGT, trật tự đô thị diễn biến phức tạp đã lần lượt được "mổ xẻ". Điều đáng nói là nguyên nhân số 1 lại thuộc về yếu tố chủ quan của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đoàn thể đã chưa thực sự quan tâm tới công tác ATGT, chưa xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên. Cùng với đó là ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa tốt; việc TTKS, xử lý các vi phạm còn hạn chế và chưa kiên quyết; không có lực lượng làm công tác giữ gìn trật tự đô thị...
 
Ông Hà Đức Hoan - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT Tp. Yên Bái đã thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, khuyết điểm trong việc chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra công tác ATGT trên địa bàn và cho rằng: "Để lập lại trật tự ATGT trên địa bàn thành phố từ nay đến hết năm 2008 và xa hơn, trước hết phải nâng cao nhận thức, vai trò của chính các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể. Phải siết chặt hơn nữa trách nhiệm của từng ngành, từng người đứng đầu các cơ quan, đơn vị".
 
Theo đó, Ban ATGT Tp. Yên Bái đã ban hành cụ thể quy chế về phân công công tác, trách nhiệm của các ngành, cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.
 
Cụ thể, các thành viên Ban ATGT thành phố phải chịu trách nhiệm trước đồng chí Trưởng ban ATGT; các đồng chí Bí thư Đảng bộ cơ sở phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Đảng bộ thành phố về sự lãnh đạo đối với công tác ATGT của Đảng bộ mình.
 
Đối với các ngành thì thủ trưởng các ban, ngành và thủ trưởng các cơ quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu cán bộ, công nhân viên, người lao động cơ quan, ngành mình vi phạm pháp luật ATGT. Chủ tịch UBND các phường, xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để TNGT, trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn địa phương mình gia tăng, phức tạp...
 
Bên cạnh đó, Ban ATGT thành phố còn yêu cầu tất cả các ngành, các địa phương, đặc biệt là các ngành thuộc thành viên Ban ATGT phải coi công tác đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục. 
 
Trong nhóm giải pháp trên, Ban ATGT thành phố đặc biệt coi trọng giải pháp đẩy mạnh xử lý, tăng cường tuyên truyền bên cạnh giải pháp nâng cao trách nhiệm của các ngành và cá nhân. Vì vậy, thành phố đã yêu cầu lực lượng công an và đội quản lý trật tự đô thị đẩy mạnh TTKS, kiên quyết xử lý mọi trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị. 
 
Ở các phường, xã phải mở rộng các hoạt động tuyên truyền theo hướng thiết thực, bổ ích, hiệu quả để nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật ATGT. Đến nay sau hơn 3 tháng triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình TNGT, trật tự đô thị đã có những chuyển biến tích cực. Toàn thành phố chỉ để xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương.
 
         Minh Long

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)