Lập lại trật tự giao thông - mệnh lệnh từ cuộc sống

Thứ hai, 01/01/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Theo thống kê của báo chí,trong năm 2006, có khoảng 20.000 người chết, đặc biệt tại thủ đô HÀ NỘI trong tháng 12 tai nạn giao thông đã làm chết một nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và một của Hoa Kỳ. Thực trạng nầy là đáng lo ngại, làm tổn thất rất lớn không chỉ về con người , tiền bạc,uy tín mà còn tạo một tâm lý đáng lo ngại đối với du khách khi đến nước ta..

Người gửi: PHAM VY LONG
E-mail:
pukupuku_PIKAPIKI@yahoo.com
Ngày gửi: Thứ hai, 01/01/2007
    Theo thống kê của báo chí,trong năm 2006, có khoảng 20.000 người chết, đặc biệt tại thủ đô HÀ NỘI trong tháng 12 tai nạn  giao thông đã làm chết một nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và một của Hoa Kỳ. Thực trạng nầy là đáng lo ngại,  làm tổn thất rất lớn không chỉ về con người , tiền bạc,uy tín mà còn tạo một tâm lý đáng lo ngại đối với du khách khi đến nước ta. Nguyên nhân của thực trạng trên là:
  • Ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông quá kém,đặc biệt trong đó có những tài xế xe ôtô các loại
  • Pháp luật xử phạt về các vi phạm giao thông còn nhẹ ,chưa đủ sức răng đe đối với người vi phạm
  • Cơ sở hạ tầng phục vụ cho giao thông còn kém(đường xuống cấp, đường hẹp,…)
  • Lượng người tham gia giao thông giờ cao điểm quá lớn.
  • Sự phân luồng  giao thông, đặc biệt đối với các thành phố lớn như  thành phố HCM, Hà Nội, Đà Nẵng chưa hợp  lý.
   Do đó, để lập lại giao thông cần có các biện pháp tổng hợp như:
  •  Giáo dục:cần phải đưa việc giáodục luật giao thông vào dạy ở trường học từ cấp 1 đến hết cấp 2.Đối với các cơ quan, trường học, các doanh nghiệp, ngay cả sinh họat ở tổ dân phố  cũng  cần phải coi việc tuyên truyên ý thức chấp hành phápluật giao thông đối với cán bộ công nhân viên, công nhân, nhân dân là quan trọng và cần phải đưa vào sinh họat thường xuyên ở cơ quan ,doanh nghiệp cũng như tổ dân phố.
  • Đối với luật giao thông cần phải điều chỉnh ,bổ sung các điều luật xử phạt đối với các hành vi vi phạm luật giao thông đủ sức răng đe, đặcbiệt đối với giới tài xế, thầy cô giáo, cán bộ công chức, sinh viên học sinh là những người phải gương mẫu chấp hành luật giao thông nên vi phạm ,hoặc tái phạm phải bị xử lý nặng hơn .Khi xử phạt đối với người vi phạm phải thông báo về cơ quan ,đơn vị,doanh nghiệp, khu phố biết để giáo dục.Đối vơi cbcc, công nhân phải đưa vào chỉ tiêu thi đua hàng năm.
  • Tổ chức thật tốt xe buýt:  đối với các thành phố lớn như  TpHCM,Hà Nội, Đà Nẵng… cần phải tổ chức và quản lý thật tốt xe búyt ( xe đạt yêu cầu văn minh, lịch sự, giá phải chăng, thời gian chờ đợi không lâu, nhà chờ xe lịch sự …)
Nhằm khuyến khích nhân dân xử dụng xe búyt góp phần hạn chế xe hai bánh tham gia lưu thông
  • Phải chia ca hợp lý và khoa học: giờ đến cơ quan cũng như ra về đối với các cơ quan có lượng người đông như trường học, bệnh viện … với các thành phố lớn  để giảm lượng người tham gia giao thông trong giờ cao điểm như hiện nay.
  • Thuế : Để hạn chế xe hai bánh gắn máy giao thông ở thành phố cần phài có biện pháp đánh thuế lũy tiến đối với hộ mua từ 2 xe trở lên, cấm trẻ em dưới 18 tuổi lái xe gắn máy .
  • Về đường sá: về lâu dài phải nâng cấp,sửa chữa tốt hơn
 PHẠM VY LONG
 (43 TRƯƠNG ĐỊNH F6Q3- 9305411)
 

 

PHAM VY LONG:pukupuku_PIKAPIKI@yahoo.com

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)