Ngày 29/7/2020, Bộ GTVT đã có Văn bản số 7382/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.
Cụ thể, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 223/BDN ngày 15/6/2020, nội dung kiến nghị như sau:
”Tuyến đường tránh Quốc lộ 27, đoạn qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (đường Phan Đăng Lưu) đã đưa vào sử dụng từ năm 2016. Tuy nhiên, đến nay các việc xây dựng kết cấu hạ tầng kèm theo như: hệ thống thoát nước, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng, đèn báo tín hiệu.... chưa được triển khai thực hiện, làm ảnh huởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người dân đang cư trú dọc tuyến đường này và không đảm bảo an toàn giao thông. Nội dung này đã được cử tri phản ánh, kiến nghị vào tháng 5/2017 nhưng đến nay chưa được thực hiện. Cử tri tiếp tục đề nghị Bộ GTVTquan tâm, sớm giải quyết kiến nghị cử tri”.
Ảnh minh họa
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
- Về đầu tư vỉa hè, chiếu sáng: Tuyến tránh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Km266+230 - Km272+800) thuộc Dự án đầu tư cải tạo nâng cấp Quốc lộ 27 đoạn Km174 - Km272+800, thuộc tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận đã được Bộ GTVT triển khai hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 3/2016. Do đây là tuyến quốc lộ và là tuyến tránh đô thị nên không đầu tư vỉa hè, chiếu sáng theo quy định tại Tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô TCVN 4054:2005 (mục 12.4).
- Về đầu tư hệ thống thoát nước, đèn báo tín hiệu: Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên tuyến tránh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đã xây dựng hệ thống thoát nước ngang gồm 32 cống các loại với tổng chiều dài 590,32m, hệ thống thoát nước dọc dài 2.029,82m. Ngoài ra, trong các năm 2016, 2017 đã tiến hành sửa chữa hệ thống thoát nước và hệ thống đèn báo hiệu tại các vị trí xung yếu (Năm 2016 tiến hành sửa chữa hệ thống thoát nước dọc đoạn Km268 - Km269 và Km272 - Km272+500; Năm 2017 tiến hành sửa chữa hệ thống rãnh dọc đoạn Km266+230 - Km268+568 và xây dựng đèn tín hiệu giao thông tại nút giao giữa Quốc lộ 27 và đường đi Bắc Ái Km267+839), đến nay đã cơ bản đáp ứng việc thoát nước và lưu thông trên tuyến. Tiếp thu ý kiến của cử tri, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành kiểm tra, rà soát và tăng cường công tác duy tu, sửa chữa từ nguồn quỹ bảo trì đường bộ để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Thuận, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Cổng TTĐT Bộ GTVT