Trả lời kiến nghị cử tri Thanh Hóa về việc đầu tư, nâng cấp mở rộng một số tuyến quốc lộ

Thứ ba, 28/09/2021 08:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ GTVT vừa có Công văn 10060/BGTVT-KHĐT ngày 27/09/2021 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV

Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 277/BDN ngày 30/8/2021, nội dung kiến nghị như sau:

“Nội dung kiến nghị (Câu số 6): Cử tri kiến nghị quan tâm, đầu tư nâng cấp, mở rộng 2 tuyến Quốc lộ: Quốc lộ 45 từ Thiệu Hóa đi Yên Định, Vĩnh Lộc và Quốc lộ 47B từ ngã ba Yên Trường đi Sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, đây là 2 tuyến đường giao thông huyết mạch tạo động lực phát triển kinh tế vùng. Tuy nhiên, hiện nay 2 tuyến Quốc lộ này chạy qua địa bàn huyện Yên Định lòng đường hẹp, nhiều khúc cua, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên 2 tuyến Quốc lộ này rất lớn”. 

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân.

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau: Bộ GTVT đã có Quyết định số 1943/QĐ-BGTVT ngày 14/10/2019 giao Ban Quản lý dự án 6 tổ chức lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47B dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Tại Văn bản số 8562/BGTVT-KHĐT ngày 28/8/2020, Bộ Giao thông vận tải đã tổng hợp, báo cáo nhu cầu đầu tư để đáp ứng các mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng của Ngành trong giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có bao gồm 02 dự án nêu trên. 

Ngày 28/7/2021, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 29/2021/QH15 về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó Bộ Giao thông vận tải được phân bổ 304.104 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương (273.427 tỷ đồng vốn trong nước và 30.677 tỷ đồng vốn nước ngoài), sau khi bố trí đầy đủ vốn xử lý các khoản nợ đọng thuộc trách nhiệm của ngân sách nhà nước, hoàn ứng kế hoạch và các dự án chuyển tiếp, số vốn được phân bổ chỉ đủ để đầu tư nối thông toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam và một số tuyến cao tốc quan trọng để thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII, một số ít dự án mang tính động lực, một số công trình cấp bách, điểm nghẽn thuộc các chuyên ngành giao thông khác. Do vậy, các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47B cũng như nhiều công trình cấp bách, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, các dự án đã có ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn này. 

Bộ Giao thông vận tải đã tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền về việc chưa cân đối được nguồn vốn để đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 cho nhiều công trình cấp bách, mất an toàn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, trong đó có các dự án chưa cân đối được nguồn vốn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và sẽ xem xét, xử lý trên cơ sở điều kiện nguồn lực được phân bổ. 

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thanh Hóa, trân trọng gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.
 

kieuanh

Nguồn: Bộ GTVT

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)